รีเซต

ชื่นชม "ยูทูปเบอร์ฮีโร่" ช่วยดับไฟป่า

ชื่นชม "ยูทูปเบอร์ฮีโร่" ช่วยดับไฟป่า
TNN ช่อง16
9 กุมภาพันธ์ 2566 ( 17:47 )
32
ชื่นชม "ยูทูปเบอร์ฮีโร่" ช่วยดับไฟป่า

คลิปวิดีโอไลฟ์สดของเพจ บี ปิ๊ก คนข่าวกาญจน์ ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ ขณะที่ยูทูปเบอร์และเจ้าของเพจกำลังเดินขึ้นไปถ่ายทำรายการที่พระธาตุยอดเพชร ซึ่งประดิษฐานอยู่บนยอดเขาของวัดเขาใหญ่ ในพื้นที่ตำบลโคกตะบอง อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี

ระหว่างถ่ายทำรายการ ได้ไปเจอเข้ากับไฟป่าที่กำลังโหมลุกไหม้ และกำลังมุ่งตรงไปยังศาลาปฏิบัติธรรมของทางวัดและพระธาตุยอดเพชร


ซึ่งทางยูทูปเบอร์ ได้หาสายยางที่อยู่บริเวณศาลาปฏิบัติธรรม มาฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลามมาถึงศาลา แต่เนื่องจากน้ำบนยอดเขาไหลไม่แรงและมีปริมาณจำกัด ทางทีมงานอีกสามคน ช่วยกันหาวิธีสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม พร้อมโทรศัพท์ไปแจ้งพระที่อยู่ด้านล่างให้นำถังดับเพลิงขึ้นมาสมทบ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ไฟป่าสงบลง และไม่ลุกลามไปไหม้ศาลาปฏิบัติธรรมและพระธาตุยอดเพชรได้สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายกีรติ ก้อนทองคำ ยูทูปเบอร์และเจ้าของเพจ บี ปิ๊ก คนข่าวกาญจน์ ให้ข้อมูลว่า ในช่วงที่เข้าไปดับไฟป่าและไลฟ์สดไปด้วยนั้น คิดแต่เพียงว่าอยากจะช่วยดับไฟป่าป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายกับศาลาปฏิบัติธรรมและพระธาตุยอดเพชรเท่านั้น และไม่ได้คิดว่าจะมีผู้มาเข้าชมและแสดงความชื่นชมตนเองและทีมงานมากขนาดนี้


ภาพจาก : TNNonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง