รีเซต

ชายปีนถ่ายเซลฟี่กับจระเข้ ถูกงับสยอง หวิดดับวันเกิด หลังเข้าใจผิดนึกว่าหุ่นปลอม!

ชายปีนถ่ายเซลฟี่กับจระเข้ ถูกงับสยอง หวิดดับวันเกิด หลังเข้าใจผิดนึกว่าหุ่นปลอม!
ข่าวสด
25 พฤศจิกายน 2564 ( 15:38 )
147
ชายปีนถ่ายเซลฟี่กับจระเข้ ถูกงับสยอง หวิดดับวันเกิด หลังเข้าใจผิดนึกว่าหุ่นปลอม!

นาทีชีวิต! ชายปีนสระ ถ่ายเซลฟี่กับจระเข้ ถูกงับแขนสยอง หวิดดับกลางวันเกิด หลังเข้าใจผิดนึกว่าหุ่นปลอม ครอบครัวจวกยับ-ไม่ติดป้ายเตือน

 

เดลีเมล รายงานเหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองคากายัน เดอ โอโร ประเทศฟิลิปปินส์ โดยนายเนเฮเมียส ชิปาดา วัย 68 ปี กำลังเยี่ยมชมสวนสนุกอมายาวิวกับครอบครัว เพื่อฉลองวันเกิดของเขา

 

ทว่าเนเฮเมียสตัดสินใจปีนเข้าไปในบ่อน้ำ เพื่อถ่ายเซลฟี่กับสิ่งที่เขาคิดว่าเป็นหุ่นจำลองขนาดเท่าตัวจริงของนักล่าเลือดเย็นอย่างจระเข้ตัวยักษ์ 12 ฟุต ซึ่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันจระเข้ขยับตัว พุ่งจู่โจมเข้าใส่แขนและลากลงไปในน้ำต่อหน้าครอบครัว

 

ภาพที่บาดใจแสดงให้เห็นว่าเนเฮเมียสกรีดร้อง เพื่อขอความช่วยเหลือขณะที่จระเข้กัดฟันเข้าไปในแขนซ้าย อย่างไรก็ตามเนเฮเมียสรอดหวุดหวิด ด้วยการวิ่งหนีไม่คิดชีวิตออกมาอย่างรวดเร็ว

ภาพจาก Viral Press

 

ทางด้านครอบครัวของเขาตำหนิสวนสนุกที่ไม่ได้ติดป้ายเตือนพวกเขาให้อยู่ห่างจากสัตว์เลื้อยคลานอันแสนอันตราย โดยเมอร์ซี จอย ชิปาดา ลูกสาวของเนเฮเมียสกล่าวว่า "ไม่มีคำแนะนำใด ๆ เตือนเราไม่ให้เข้าไปในคอก เพราะถ้ามี เราคงไม่ไปที่นั่น"

 

เจ้าหน้าสวนสัตว์พันผ้าเช็ดหน้าไว้รอบแขนและมือของเนเฮเมียสอย่างแน่นหนา เพื่อห้ามเลือด ก่อนที่นำตัวเขาส่งโรงพยาบาลมินดาเนา เพื่อรับการรักษา

 

จากการตรวจสอบพบว่าเขาได้รับบาดเจ็บกระดูกหักและมีบาดแผล 8 บาดแผลที่ต้องเย็บบริเวณแขนซ้ายและต้นขา ยิ่งไปกว่านั้นเขี้ยวจระเข้ขนาด 3 นิ้วยังติดอยู่ในเนื้อของเขาอีกด้วย จึงจำเป็นต้องทำการผ่าตัดหลายครั้ง เพื่อซ่อมแซมกระดูก

 

โรเกลิโอ ปามิซา อันตีกา ผู้ถ่ายทำฉากที่น่าตกใจกล่าวว่า "ผมกำลังดูทิวทัศน์ที่สวยงามรอบสวนสาธารณะเมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้น จากนั้นได้ยินคนร้องขอความช่วยเหลือและเห็นจระเข้กำลังจัดการกับชายชรา ผมคิดว่ามันจะกัดแขนเขา ผมอยากช่วยเขานะ แต่ผมกลัวและไม่รู้ว่าจะรับมือกับจระเข้จู่โจมได้อย่างไร”

 

สวนสนุกยินยอมที่จะจัดการกับค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาลของเนเฮเมียส แต่ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่าทางสวนสัตว์ประมาทในการเตือนนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับสัตว์อันตราย

แคนดี อูนาเบีย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของอมายาวิวกล่าวว่า "เราปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าเราประมาทเลินเล่อจากการที่พวกเขากล่าวว่า พวกเขาคิดว่าจระเข้นั้นเป็นของปลอม แต่จริง ๆ แล้วพื้นที่นั้นถูกจำกัด แถมมีป้ายบอกทางและคำเตือนจากมัคคุเทศก์ของเราอยู่เสมอ”

ขอบคุณที่มาจาก Dailymail Mirror

ข่าวที่เกี่ยวข้อง