รีเซต

พม.ช่วยเหลือเด็กวัย12 เหยื่อพ่อเลี้ยงขืนใจ พบเคยผ่านเหตุการณ์เลวร้าย

พม.ช่วยเหลือเด็กวัย12 เหยื่อพ่อเลี้ยงขืนใจ พบเคยผ่านเหตุการณ์เลวร้าย
ข่าวสด
16 กุมภาพันธ์ 2564 ( 01:05 )
145
พม.ช่วยเหลือเด็กวัย12 เหยื่อพ่อเลี้ยงขืนใจ พบเคยผ่านเหตุการณ์เลวร้าย

พม.ลงพื้นที่เร่งตรวจสอบ กรณีด.ญ.วัย 12 ปี ถูกพ่อเลี้ยงข่มขืน พบเคยถูกกระทำมาแล้ว 3 ครั้ง ก่อนหน้านี้เคยรักษาอาการป่วยซึมเศร้า จากเหตุความรุนแรงในครอบครัว

 

 

จากกรณีตำรวจจับกุมนายวิเชียร อายุ 37 ปี หลังก่อเหตุข่มขืนลูกเลี้ยง เด็กหญิงวัย 12 ปี มานานกว่า 1 ปี สอบสวนกลับอ้างว่าลูกเลี้ยงมานอนด้วยเพราะแอบชอบพอกันและที่ผ่านมาก็ไม่เคยข่มขืนล่วงเกิน เหตุเกิดในบ้านพัก หมู่บ้านหนองมะจับ ต.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 15 ก.พ. 64 ที่ผ่านมาตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

อ่านข่าว รวบพ่อเลี้ยงขืนใจลูกวัย12 นานนับปี ยายช็อกเป็นลม เห็นหลานสภาพเปลือย

 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2564 นางจิราพร เชาวน์ประยูร ยามาโมโต้ พม.จ.เชียงใหม่ มอบหมายให้นักสังคมสงเคราะห์ พนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 จากบ้านพักเด็กและครอบครัวจ.เชียงใหม่ และทนายความจากมูลนิธิโฟกัส

 

ลงพื้นที่ที่สภ.แม่แฝก จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า เด็กหญิงอายุ 12 ปี พ่อและแม่แยกทางกัน โดยมีน้องชาย 1 คน กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้น ป.6 อาศัยอยู่กับมารดา พ่อเลี้ยง และยาย ส่วน ด.ญ. เคยเข้ารับการรักษาอาการซึมเศร้าที่รพ.นครพิงค์ สาเหตุเกิดจากการเห็นการกระทำความรุนแรงในครอบครัว

 

เด็กเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศจากพ่อเลี้ยงมาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งเช้านี้เด็กหายออกจากบ้าน จึงออกตามหา เมื่อทราบว่าไปกับพ่อเลี้ยงจึงได้มาแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่สถานนีตำรวจ เบื้องต้นได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเด็กและผู้ต้องหา พร้อมจะดำเนินคดีภายในอาทิตย์นี้

 

 

ส่วนแผนการดำเนินการช่วยเหลือคือการให้คำปรึกษาแนะนำเรื่องสิทธิสวัสดิการทางด้านสังคม และข้อกฎหมาย พร้อมรับตัวเด็กและยายเข้ารับการสังเคราะห์และคุ้มครองที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจ.เชียงใหม่

เข้าเยี่ยมบ้านประเมินสภาพครอบครัว ช่วยเหลือเด็กและยายเป็นเงินสงเคราะห์กรณีฉุกเฉิน จำนวน 2,000 บาท ประสานหน่วยงานในพื้นที่ โรงเรียน และโรงพยาบาล เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือในส่วนที่เกี่ยข้องต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง