รีเซต

'ประยุทธ์' โชว์หวาน กอด 'ประวิตร' ลั่นกอดกันมาตั้งแต่เด็ก ยันไร้รอยร้าว แค่เห็นหน้าก็รู้ใจ

'ประยุทธ์' โชว์หวาน กอด 'ประวิตร' ลั่นกอดกันมาตั้งแต่เด็ก ยันไร้รอยร้าว แค่เห็นหน้าก็รู้ใจ
ข่าวสด
13 กันยายน 2564 ( 15:58 )
164
'ประยุทธ์' โชว์หวาน กอด 'ประวิตร' ลั่นกอดกันมาตั้งแต่เด็ก ยันไร้รอยร้าว แค่เห็นหน้าก็รู้ใจ

'ประยุทธ์' โชว์หวาน กอด 'ประวิตร' ลั่นกอดกันมาตั้งแต่เด็ก ยันไร้รอยร้าว แค่เห็นหน้าก็รู้ใจ เผยไม่อยากป่วย-ไม่อยากถูกกักตัว

 

 

เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 13 ก.ย.64 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้หารือนอกรอบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

 

ต่อมาเวลา 15.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากนี้ได้มีการเตรียมการในการลงพื้นที่เพื่อตรวจราชการ เพราะในช่วงที่ผ่านมาสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งตนก็ใช้วิธีการพูดโดยตรงผ่านระบบออนไลน์ และสั่งการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเมื่อสถานการณ์ดีขึ้นทุกฝ่ายร่วมมือกันก็ได้มีการเตรียมการไว้ แต่จะต้องมีการปลอดภัยของทุกฝ่าย ตนเองก็ไม่อยากจะป่วย ไม่อยากถูกกักตัว ก็ต้องระมัดระวังให้ถึงที่สุด

 

 

"ขอบคุณทุกคนที่ให้เกียรติ ผมยินดีที่จะไปเยี่ยม และตอนนี้ก็มีปัญหาเรื่องของน้ำท่วมด้วย แต่เนื่องจากผมมีภารกิจ จึงได้มอบหมายให้ รัฐมนตรีบางท่านได้ลงไปในพื้นที่แล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ของตัวเองที่ดูแลประชาชนอยู่

 

 

ยืนยันว่ารัฐบาลทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร ส.ส.ทำหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติ และได้รับฟังปัญหาจากประชาชนมา รัฐบาลก็ต้องทำงานร่วมกันให้ได้ก็แล้วกัน เรื่องใดที่เป็นเรื่องของการเมือง เรื่องของสภาก็เป็นเรื่องของส.ส. ในสภาที่จะว่ากันไป ในเรื่องความเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน

 

 

ทราบว่าเมื่อสักครู่สื่อมวลชนก็วิ่งไปถามดักพล.อ.ประวิตร ว่าผมเคลียร์กับพี่ป้อมหรือยัง ยืนยันว่าผมไม่จำเป็นต้องเคลียร์ เห็นหน้าก็รู้ใจ ต่างคนต่างรู้ใจซึ่งกันและกัน ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นในการทำงาน การดำเนินการอะไรก็ตามก็ขอให้เป็นไปตามกติกา ตามระบอบประชาธิปไตยของเรา อันไหนที่เป็นอำนาจของนายกฯ ที่ผมสามารถทำได้ผมก็ทำของผม ซึ่งไม่มีวันที่จะไม่เข้าใจกัน ยืนยันอีกครั้งนะครับ"

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเตรียมลงพื้นที่มากขึ้นไม่ใช่เป็นการเตรียมพร้อมเพื่อจะมีการเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ได้เตรียม ตนต้องการไปดูว่าในช่วงที่ผ่านมา เมื่อเรากำหนดนโยบายไปแล้ว อนุมัติแผนและโครงการลงไปแล้ว รวมทั้งงบประมาณของรัฐ และงบเงินกู้ลงพื้นที่ได้มากน้อยเพียงใด และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ยังขาดตรงไหน ผ่านส.ส.ทุกพรรคการเมือง เวลาตนไปที่ไหน ก็ยินดีที่จะพบกับส.ส.ทุกพรรคการเมือง เพราะถือว่า

 

 

และเคยพูดไว้แล้วว่า รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลของประชาชนทั้งประเทศ ตนต้องทำตรงนี้ ไม่ใช่แยกว่าเป็นพรรคนั้นพรรคนี้ เพราะประชาชนเป็นผู้เลือกท่านเข้ามา ตนมีหน้าที่ที่จะสนองต่อประชาชน พวกท่านเป็นกลไกตรงกลาง ตนก็ต้องดูแล เพียงแต่ขอทำให้ถูกต้อง

 

 

เมื่อถามว่า การเมืองก็เป็นเรื่องของการเมืองไป การบริหารก็เป็นเรื่องของนายกฯ หมายความว่ารัฐบาลกับการเมืองจะแยกออกจากกันเลยใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ได้แยก จะแยกกันได้อย่างไร ตนก็ต้องฟังสภาและก็ตอบนโยบายสนองการเมืองอยู่แล้ว

 

 

เพราะเวลาที่ตั้งรัฐบาลขึ้นมาก็มีนโยบายจากภาครัฐออกไป ซึ่งก็รับฟังความคิดเห็นมาจากส.ส. ทั้ง ทั้งพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน เสร็จแล้วก็นำมาสู่การขับเคลื่อน ในทางปฏิบัติแยกกันไม่ได้อยู่แล้ว จะแยกกันได้อย่างไร

 

 

เมื่อถามย้ำว่ารวมถึงว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะไปนั่งตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือเปล่า นายกฯกล่าวว่า "เอ้ย ยังไม่คิดถึงตรงนั้นหรอก มันยังไม่ถึงอะไร ก็อย่าเพิ่งมาถามดักหน้าดักหลังผม มันไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้นในตอนนี้ เวลาวันนี้ก็ทำให้ดีที่สุดก็แล้วกัน"

 

 

เมื่อถามว่า เมื่อสักครู่มีภาพปรากฏการทักทายและกอดพล.อ.ประวิตร นายกฯตอบว่า "ทำไม ผมก็กอดทุกวันนั่นแหละ ตั้งแต่เด็กแล้ว"

 

 

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังถูกถามว่าวันนี้ตัดชุดข้าราชการใหม่ว่า "ชุดเก่ามันหลวม และที่ผอมยืนยันว่าไม่ได้เครียด เครียดอะไรเล่า"

 

 

ครั้งนี้ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์เดินกลับไปห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ได้หันมาพูดกับ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) พร้อมกล่าวประชดสื่อว่า "ทำไมไม่ถามเขาว่าจะร่วมมือกับฉันอยู่ต่อไปหรือเปล่า ปัดโธ่ เอาประชาชนเป็นหลัก ทำตามความต้องการของประชาชน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง