รีเซต

Samsung ตีแตก !! ครองตลาดมือถือจอพับเป็นเจ้าแรกของโลก

Samsung ตีแตก !! ครองตลาดมือถือจอพับเป็นเจ้าแรกของโลก
TNN ช่อง16
7 มีนาคม 2565 ( 16:36 )
144
Samsung ตีแตก !! ครองตลาดมือถือจอพับเป็นเจ้าแรกของโลก

บริษัทวิเคราะห์ตลาดชิ้นส่วนจอภาพ Display Supply Chain Consultants หรือ DSCC ได้ทำการเปิดเผยรายงานยอดการขายสมาร์ทโฟนจอพับได้ประจำปี 2021 มีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

  • มือถือจอพับได้ถูกผลิตออกมามากถึง 6.6 ล้านเครื่อง ภายในปี 2021

  • สามารถส่งออกขายได้จริงทั้งหมด 5.6 ล้านเครื่อง

  • โดยทั้งหมด 5.6 ล้านเครื่องนี้ เป็นของ Samsung ไปแล้วกว่า 87% โดย Galaxy Z Flip 3 คือสมาร์ทโฟนจอพับที่ทำยอดขายได้มากที่สุดตลอดทั้งปี 2021

  • ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2021 ทาง Samsung มีส่วนแบ่งการตลาด Galaxy Z Flip 3 ราว 59% และ Galaxy Z Fold 3 อีก 26% เติบโต 342% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

  • DSCC คาดปีนี้ (2022) จะมีหลาย ๆ แบรนด์ที่จะกระโดดเข้ามาในตลาดนี้มากขึ้น อาทิ Google, TCL และ Vivo เป็นต้น


ปัจจุบันตลาดสมาร์ทโฟนจอพับได้ยังมีตลาดที่ไม่ใหญ่มากนัก มีแบรนด์ที่เข้ามาแข่งขันยังไม่มาก และ Samsung เป็นเพียงเจ้าเดียวที่สามารถทำผลิตภัณฑ์ออกมาได้ยอดเยี่ยมที่สุด รวมถึงเป็นเจ้าแรก ๆ ที่สามารถเปิดหรือบุกเบิกตลาดได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นเจ้าแรก ๆ 



ขอบคุณภาพจาก : global.techradar.com

 

 Galaxy Z Flip 3 สมาร์ทโฟนจอพับที่ดีที่สุดของปี 2021

Galaxy Z Flip 3 เป็นสมาร์ทโฟนจอพับแบบแนวตั้ง ทำให้เมื่อพับจอจะทำให้เครื่องเล็กลงมาก และเมื่อขี้จอออก จะทำให้ตัวเครื่องยาวขึ้น ให้อารมณ์เหมือนมือถือพับจอเหมือนแต่ก่อน ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมมาก ๆ โดยเฉพาะในไทยและญี่ปุ่น สามารถใส่ในกระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าเสื้อได้แบบพอดี มันเป็นเครื่องประดับที่เหมาะทั้งเพศชายและหญิง โดยเฉพาะสาว ๆ Galaxy Z Flip 3 นั้นโดดเด่นมาก ๆ 


Galaxy Z Flip 3 ทำขึ้นจากวัสดุอะลูมิเนียม ประกบด้วยกระจก Gorilla Glass Victus ตัวท็อปจาก Corning ซึ่งแข็งแรง 10 และ 4 เท่าตามลำดับ หน้าจอ Dynamic AMOLED 2x ให้อัตรารีเฟรช 120Hz แต่เวลาใช้เราสามารถปรับให้เป็น 60Hz เพื่อเซฟพลังงานได้ด้วย กล้องหลังความละเอียด 12MP สามารถพับจอล่างเพื่อตั้งเป็นฐานสำหรับตั้งกล้องได้


เมื่ออยู่ในโหมดพับจอ เราสามารถดูรายละเอียดต่าง ๆ อาทิ เวลา วันที่ แบตเตอรี่ การแจ้งเตือน หรือกดตอบกลับแชตหรืออีเมลได้ทันที ผ่านจอเล็ก ๆ ตรงฝาเครื่องได้ อีกทั้งเรายังสามารถปรับแต่งลูกเล่นตรงจอเล็ก ๆ นี้ได้อีกหลายอย่างด้วย บอกเลยว่าเหมาะกับคนที่ชอบปรับสไตล์ของตัวเองเป็นพิเศษเลย


แหล่งที่มา androidcentral.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง