รีเซต

ซัมซุงเปิดตัวทีวีรุ่นใหม่ Neo QLED 8K ยกระดับภาพสมจริง คมชัดสูง เชื่อมต่อ NFT

ซัมซุงเปิดตัวทีวีรุ่นใหม่ Neo QLED 8K ยกระดับภาพสมจริง คมชัดสูง เชื่อมต่อ NFT
TNN ช่อง16
20 พฤษภาคม 2565 ( 12:25 )
130
ซัมซุงเปิดตัวทีวีรุ่นใหม่ Neo QLED 8K ยกระดับภาพสมจริง คมชัดสูง เชื่อมต่อ NFT

ซัมซุงเปิดตัวทีวีรุ่นใหม่ Neo QLED 8K รุ่นปี 2022 ได้รับการอัพเกรดเพื่อยกระดับประสบการณ์หน้าจอขนาดใหญ่ โดยมีหัวใจสำคัญอย่างเทคโนโลยี Neutral Quantum Processor 8K ใหม่ล่าสุด พร้อมซาวด์บาร์และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ปฏิวัติประสบการณ์ทีวีแบบเดิมด้วยสุดยอดเทคโนโลยีจอภาพที่ล้ำสมัย ระบบเครือข่าย Neural AI ที่ขับเคลื่อนอย่างอิสระถึง 20 หน่วย ทำหน้าที่ในการประมวลผลลักษณะของคอนเทนต์และคุณภาพเพื่อการรับชมที่เหมาะสมที่สุด


ภายใต้วิสัยทัศน์ ‘Screens Everywhere, Screens for All’ โดยการยกทีวีให้เป็นศูนย์กลางของบ้านและชีวิตประจำวัน ตอบรับไลฟ์สไตล์และการใช้งานในโอกาสต่าง ๆ อย่างลงตัว ให้ได้มากกว่าการรับชมทีวีปกติทั่วไป เทคโนโลยี Neutral Quantum Processor 8K สแกนภาพและเพิ่มระดับคอนทราสต์ให้กับพื้นหลัง เน้นความคมชัดให้วัตถุพร้อมกับคงสภาพของพื้นหลังไว้คล้ายระบบการทำงานภายในดวงตาของมนุษย์ 


การแสดงสีของทีวีรุ่นใหม่ Neo QLED 8K รุ่นปี 2022 ผ่านการรับรองด้านการแสดงผลจาก ‘Pantone’ องค์กรระดับโลกผู้กำหนดมาตรฐานการเทียบสี Pantone Matching System (PMS) ทีวีทุกรุ่นสามารถสร้างสีซ้ำขึ้นใหม่ได้อย่างแม่นยำมากกว่า 2,000 สี รวมถึงโทนสีผิวที่เพิ่มเข้ามาอีกกว่า 100 เฉดจากระบบสีของ Pantone โดยนอกจากจะให้คุณภาพสีสันที่สดใสแล้ว ยังมอบการรับชมที่สบายตาด้วยโหมด EyeComfort ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่นำเทคโนโลยี AI มาใช้ในการปรับระดับความสว่างและอุณหภูมิสีบนหน้าจอให้โดยอัตโนมัติ อิงจากความสว่างหรือความมืดของห้อง พร้อมด้วยข้อมูลช่วงเวลาพระอาทิตย์ขึ้นและตก


ทีวีที่มอบได้มากกว่าประสบการณ์ภาพ


1. ซัมซุงเปิดตัวยูสเซอร์อินเตอร์เฟซ Smart Hub ด้วยระบบปฏิบัติการ Tizen


Media จัดระเบียบตัวเลือกความบันเทิงของผู้ใช้เป็น Video on Demand, บริการสตรีมมิ่ง, และ Samsung TV Plus ที่ให้ดูคอนเทนต์ฟรีได้มากกว่า 190 ช่อง นอกจากนี้ระบบยังสามารถเรียนรู้พฤติกรรมการใช้งานผ่านนวัตกรรม Machine Learning นำเสนอคอนเทนต์ที่ถูกใจผู้ใช้ได้มากกว่าเดิม


Gaming Hub นับเป็นแพลตฟอร์มสตรีมเกมที่เชื่อมต่อฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ลื่นไหล โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดหรือซื้อพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพิ่ม ซัมซุงได้จับมือกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำในวงการเกม อาทิ NVIDIA GeForce Now, Stadia และ Utomik  


จอภาพในโหมด Ambient ช่วยยกระดับความมีสไตล์ให้กับการตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความกลมกลืนกับบรรยากาศโดยรวม หรือจะเลือกให้จอภาพมีความโดดเด่นสะดุดตาไม่ซ้ำใคร


2. ประสบการณ์การเล่นเกม นอกจากแพลตฟอร์ม Gaming Hub ไลน์อัพทีวีปี 2022 ยังมากับสเปคและฟีเจอร์ที่สร้างมาเพื่อประสบการณ์การเล่นเกมขั้นสุดยอด ไม่ว่าจะเป็น HDMI 2.1 ถึง 4 พอร์ต Motion Xcelerator Turbo Pro 4K 144Hz gaming, Super Ultrawide GameView, และ Game Bar ที่จะเสริมความคล่องตัวระหว่างการเล่น สุดยอดประสิทธิภาพและการควบคุมเหนือระดับ คุณภาพจอภาพและฟีเจอร์ที่น่าทึ่งเหล่านี้ทำให้เกมมีความสมจริงและน่าตื่นเต้นยิ่งกว่าที่เคย โดยทางซัมซุงยังวางแผนจะเปิดตัวไลน์อัพทีวีสำหรับเกมมิ่งโดยเฉพาะในขนาด 43 นิ้ว และ 50 นิ้ว เร็ว ๆ นี้อีกด้วย


3. ฟีเจอร์ Samsung Health ไม่เพียงมีคลาสการออกกำลังกายและการดูแลสุขภาพที่มากมาย แต่ยังช่วยติดตามและบันทึกความคืบหน้าและกิจวัตรได้อีกด้วย โดยผู้ใช้สามารถติดตามเส้นทางการออกกำลังกายและกิจกรรมบนทีวีได้อย่างง่ายดาย และสามารถซิงค์ทีวีกับอุปกรณ์อื่นๆ เช่น Galaxy Watch4 Series ได้อย่างง่ายดายเพื่อติดตามความคืบหน้าแบบเรียลไทม์บนหน้าจอ


4. SmartThings หัวใจสำคัญของระบบการเชื่อมต่อที่ไหลลื่นของซัมซุงคือ SmartThings ที่เปลี่ยนจอภาพให้กลายเป็นศูนย์กลางการควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน โดยอาศัยหน้าจอขนาดใหญ่ให้ผู้ใช้สามารถค้นหา รับชม และควบคุมได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น


5. รองรับแพลตฟอร์ม NFT ในปี 2022 โดยได้ร่วมมือกับบริษัทชั้นนำอย่าง Nifty Gateway ให้ผู้ใช้สามารถใช้แพลตฟอร์ม NFT แบบครบวงจร เพื่อค้นหาและแสดงศิลปะดิจิทัลในรูปแบบ NFT ได้แล้วในโหมด Ambient บนทีวี Neo QLED และ QLED ปี 2022 นับเป็นการสะสมและจัดแสดงผลงานศิลปะในรูปแบบใหม่อย่างแท้จริง


วิสัยทัศน์ Going Green เพื่อความยั่งยืน


Eco-Packaging ซัมซุงพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้หมึกพิมพ์น้อยลงถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ลดปริมาณขยะลงและยังง่ายต่อการนำบรรจุภัณฑ์ไปรีไซเคิล 


รีโมท SolarCell เวอร์ชันใหม่ปี 2022 มีประสิทธิภาพสูงกว่ารุ่น 2020 มากถึง 88 เปอร์เซ็นต์ เพราะไม่ต้องอาศัยแหล่งพลังงานจากแบตเตอรี่เลย และยังสามารถชาร์จพลังงานกระแสไฟฟ้าจากคลื่นความถี่วิทยุ 4GHz ที่มีอยู่ในอุปกรณ์ต่างๆ เช่น เราเตอร์ Wi-Fi


วัสดุรีไซเคิล ซัมซุงทีวี, มอนิเตอร์, หน้าจอแสดงผล และรีโมทคอนโทรล ในปี 2022 ใช้วัสดุเรซินที่รีไซเคิลได้ โดยเฉพาะจอมอนิเตอร์ความละเอียดสูงจะใช้เรซินที่รีไซเคิลมาจากขยะพลาสติกในมหาสมุทรที่เก็บได้จากพื้นที่ชายฝั่ง ซึ่งหากไม่นำกลับมาใช้ใหม่อาจกลายเป็นขยะอันตรายทางทะเลได้


รับรองจากคาร์บอนทรัสต์ ซัมซุง Neo QLED ทั้งแบบ 8K และ 4K ได้รับฉลาก ‘Reducing CO2’ จากองค์กรอิสระคาร์บอนทรัสต์ (Carbon Trust) นับเป็นการแสดงให้เก็นว่าไลน์อัพ Neo QLED ได้มีการลดการสร้างคาร์บอนฟุตพริ้นท์ในรอบปีที่ผ่านมา


อุปกรณ์เสริมมากมาย


Slim Fit Wall Mount สำหรับผู้ที่ชอบทีวีแบบแขวนติดกับผนัง Slim Fit Wall Mount ช่วยให้สามารถแขวนได้อย่างแนบสนิทไร้ช่องว่าง พร้อมฟีเจอร์หมุนขึ้น ลง และหันไปด้านข้างได้ เพื่อมุมมองการรับชมคอนเทนต์ที่สมบูรณ์แบบไม่ว่าจะนั่งอยู่มุมไหนของห้อง


ขาตั้ง Studio Stand ถ้าผู้ใช้ต้องการทีวีแบบตั้งพื้น ขาตั้ง Studio Stand จะช่วยยกระดับการจัดวางทีวีให้มีเอกลักษณ์และสง่างาม เพื่อโชว์ทีวี Neo QLED 8K อย่างมีสไตล์


Auto Rotation อุปกรณ์เสริมใหม่สำหรับทีวี Neo QLED 8K ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก The Sero ไลฟ์สไตล์ทีวีปรับหมุนได้ Auto Rotation ได้นำประสบการณ์การรับชม 



ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ news.samsung.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง