รีเซต

"ศุลกากร"จัดประมูลรถของกลาง เร่งรายได้เข้ารัฐ 300 ล้านบาท

"ศุลกากร"จัดประมูลรถของกลาง เร่งรายได้เข้ารัฐ 300 ล้านบาท
TNN ช่อง16
8 สิงหาคม 2563 ( 13:22 )
228
"ศุลกากร"จัดประมูลรถของกลาง เร่งรายได้เข้ารัฐ 300 ล้านบาท

วันนี้ ( 8 ส.ค.63) กรมศุลกากรจัดงานประมูลรถของกลาง ประจำปี 2563 โดยวิธีการประมูลด้วยวาจา (ยกป้ายหน้าลาน) และระบบประมูลออนไลน์ จำนวน 201 คัน  โดยมีนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร เป็นประธานในพิธีเปิดการประมูลรถของกลาง ประจำปี 2563  ณ ลานจอดรถหน้าส่วนของกลาง กองสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร คลองเตย


นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า กรมศุลกากรได้มอบหมายให้บริษัท สยามอินเตอร์การประมูล จำกัด (SIA) เป็นผู้ดำเนินการจัดงานประมูลรถของกลาง ประจำปี 2563 โดยวิธีการประมูลด้วยวาจา (ยกป้ายหน้าลาน) และระบบประมูลออนไลน์ ซึ่งการประมูลในปีนี้จะมีความพิเศษ ด้วยการ เพิ่มระบบการประมูลแบบออนไลน์เข้ามา ซึ่งจะตอบโจทย์สำหรับผู้ต้องการความสะดวกในการประมูลที่ไม่ต้องเดินทางมาที่กรมศุลกากร อยู่ที่ไหนก็สามารถประมูลรถได้ ทั้งนี้ กรมศุลกากรได้เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าชมสภาพภายนอกรถยนต์ของกลางตั้งแต่วันที่ 5-7 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา และได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก กรมศุลกากรซึ่งมีหน้าที่เก็บรักษาและจำหน่ายรถยนต์ของกลาง ได้จัดการขายทอดตลาดด้วยวิธีการประมูลด้วยวาจาและประมูลด้วยระบบออนไลน์ เพื่อนำเงินส่งเข้าเป็นรายได้ของรัฐอย่างโปร่งใส และเป็นธรรม ตามที่กระทรวงการคลังได้กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการจำหน่ายรถยนต์ของกลาง ประกอบระเบียบปฏิบัติเกี่ยวกับการขายของกลาง รวมถึงกำหนดกระบวนการดำเนินงานประมูลขายทอดตลาดไว้อย่างรัดกุม


สำหรับการขายทอดตลาดในครั้งนี้ มีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่าง ๆ นำมาร่วมประมูล จำนวน 201 คัน โดยรถยนต์ที่ประชาชนให้ความสนใจ ได้แก่ รถยนต์ยี่ห้อ FERRARI รุ่น CALIFORNIA T ปี 2015  ราคาเปิดประมูล 10.31 ล้านบาท ปิดการประมูลที่ราคา 12.7 ล้านบาท Nissan GTR (R35) ปี 2008 ราคาเปิดประมูล 2.5 ล้านบาท ปิดการประมูลที่ราคา 5.1 ล้านบาท และ Porsche Panamera Turbo ปี 2010 ราคาเปิดประมูล 1.95 ล้านบาท ปิดการประมูลที่ราคา 3.5 ล้านบาท  ส่วนรถที่ราคาไม่สูงมากและเป็นที่น่าสนใจ ได้แก่ Nissan Cube ปี 2003 ราคาเปิดประมูล 1.29 แสนบาท


ทั้งนี้ คาดว่าการขายทอดตลาดฯ ในครั้งนี้จะสามารถนำรายได้เข้ารัฐไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งในปี 2560 ที่ผ่านมา กรมศุลกากรสามารถขายทอดตลาดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของกลางได้กว่า 355 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 กรมศุลกากร เปิดประมูลรถหรู - บิ๊กไบค์ กว่า 200 คัน 8 ส.ค.นี้

 เหิมหนัก! ศุลกากรแม่สาย ยึดพัสดุซุกยาบ้า-ไอซ์

 ศุลกากรมุกดาหารจับกุม "น้ำมันกัญชา" มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

 ครม.ไฟเขียวยกเว้นภาษีศุลกากรสิ่งของนำเข้าเพื่อใช้ป้องกันโควิด-19


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง