รีเซต

อว.สั่งเข้ม เปิดเทอม 1 ก.ค.นี้ งดกิจกรรมรับน้อง-ปฐมนิเทศ

อว.สั่งเข้ม เปิดเทอม 1 ก.ค.นี้ งดกิจกรรมรับน้อง-ปฐมนิเทศ
TNN ช่อง16
16 มิถุนายน 2563 ( 12:38 )
567
อว.สั่งเข้ม เปิดเทอม 1 ก.ค.นี้ งดกิจกรรมรับน้อง-ปฐมนิเทศ

วันนี้ (16 มิ.ย.63) นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ออกประกาศของกระทรวงฯเรื่อง มาตรการผ่อนผันและผ่อนคลายการเฝ้าระวังการระบาดของโรคโควิด-19 โดยให้เปิดการเรียนการสอนสำหรับภาคเรียนที่ 1/2563 ของสถาบันอุดมศึกษา ดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด พิจารณาจัดการเรียนการสอนแบบปกติ และแบบออนไลน์ผสมผสาน ปรับลดเวลาเรียน หรือสลับวันเรียน จัดการเรียนวิชาภาคสนาม และการฝึกงานให้เหมาะสม

 

นอกจากนี้ให้หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของคนจำนวนมาก ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรค เช่น กิจกรรมรับน้อง การปฐมนิเทศ หากต้องดำเนินการในสถานการณ์ที่ควบคุมได้ยากควรยกเลิก แต่หากเป็นสถานการณ์ที่ควบคุมได้ ความเสี่ยงต่ำ ให้หารือร่วมระหว่างสถาบันอุดมศึกษาและนักศึกษาก่อนดำเนินการ

 


ทั้งนี้ ให้มีการผ่อนผัน การใช้อาคารสถานที่ของสถาบันอุดมศึกษา และหน่วยงานอื่นภายในกระทรวง โดยจะต้องดำเนินการตามมาตรการควบคุมหลัก ในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส การปฏิบัติงานของบุคลากรในหน่วยงานภายในกระทรวง ควรกลับมาทำงานตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ในส่วนของงานวิจัยและการให้บริการวิชาการนอกพื้นที่สถาบันอุดมศึกษา ให้ดำเนินการได้ โดยหลีกเลี่ยงการจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปต่างประเทศ โดยปฏิบัติตามนโยบายและแนวทางของ ศบค.

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง