รีเซต

แห่จองโรงแรมติดทะเล ภาคตอ.-ตต.-กระบี่ สุดฮิต "เราเที่ยวด้วยกัน" คึกคัก

แห่จองโรงแรมติดทะเล ภาคตอ.-ตต.-กระบี่ สุดฮิต "เราเที่ยวด้วยกัน" คึกคัก
มติชน
20 กรกฎาคม 2563 ( 10:14 )
55
แห่จองโรงแรมติดทะเล ภาคตอ.-ตต.-กระบี่ สุดฮิต "เราเที่ยวด้วยกัน" คึกคัก

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยอดการจองที่พักในโครงการ เราเที่ยวด้วยกันŽ วันแรกเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีอัตราการจองของประชาชนอยู่ที่ 3.6 ล้านคน เมืองหลักยังคงได้รับความนิยมสูง ส่วนแหล่งท่องเที่ยวระยะใกล้มียอดจองสูงสุดในภาคตะวันออกและตะวันตก ประชาชนนิยมจองโรงแรมติดทะเล และส่วนใหญ่จะจองเพียง 1 คืน ส่วนแหล่งท่องเที่ยวระยะไกล ที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือภาคใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวัดกระบี่ นักท่องเที่ยวนิยมจองที่พักจำนวน 2 คืน

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ระบบการสมัครรับสิทธิ ระบบการแจ้งยอด และระบบชำระค่าห้องพัก ทุกอย่างถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยในช่วงสัปดาห์หน้าที่มีช่วงวันหยุดยาวชดเชยสงกรานต์ตามมติ ครม. เชื่อว่าจะมีการเดินทางในช่วงวันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม จำนวนมาก
คาดโทษตัดสิทธิรร.โขกราคา

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า รัฐบาลขอความร่วมมือและย้ำเตือนไปยังผู้ประกอบการโรงแรมที่พักว่า อย่าใช้โอกาสนี้ขึ้นราคาที่พัก เนื่องจากพบข้อมูลในโซเชียลเน็ตเวิร์กว่ามีการร้องเรียนเรื่องดังกล่าวจำนวนมาก โดยจะมีหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบว่ามีการขึ้นราคาจริงหรือไม่ เพื่อป้องกันการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว หากพบว่าโรงแรมมีการขึ้นราคาจริง โรงแรมจะถูกตัดสิทธิในการเข้าร่วมโครงการทันที ซึ่งโครงการเราเที่ยวด้วยกันนี้ มุ่งหวังที่จะส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว เพื่อกระจายรายได้สู่พื้นที่ต่างๆ อันเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจในภาครวม จึงหวังว่าผู้ประกอบการจะให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ไม่ฉวยโอกาสกับประชาชน

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า สำหรับยอดประชาชนจองสิทธิร่วม เราเที่ยวด้วยกันŽ ณ วันที่ 19 กรกฎาคม มีจำนวน 4 ล้านคน ลงทะเบียนสำเร็จ 3.8 ล้านคน ขณะนี้กำลังทยอยแจ้งผลทางเอสเอ็มเอสให้ทราบ ขณะที่ผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการรวมแล้ว 66,121 แห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง