รีเซต

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ จัดกิจกรรมทำดีตามรอยพ่อหลวง

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ จัดกิจกรรมทำดีตามรอยพ่อหลวง
TNN ช่อง16
5 ธันวาคม 2566 ( 09:17 )
41
บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ จัดกิจกรรมทำดีตามรอยพ่อหลวง

บรรยากาศช่วงหกโมงเช้าวันที่ 5  ธันวาคม 66 ที่ สำนักงานใหญ่ มูลนิร่วมกตัญญู ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ  บิณฑ์  และเอกพันธ์   บรรลือฤทธิ์     พร้อมด้วย  คุณ สกาวรัตน์  สมสกุลรุ่งเรือง เลขาธิการมูลนิธิร่วมกตัญญู  และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู  จัดกิจกรรม ทำความดีตามรอยพ่อหลวง รัชกาลที่ 9  เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 66 โดยมีการมอบเงินขวัญถุงให้กับเหล่าบรรดาคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่บางพลีและใกล้เคียง รวม 999 คัน คันละ 500 บาท นอกจากนั้นยังมีการแจกไข่ไก่คันละแผง  ผ้าห่ม และเครื่องดื่มคอมมานโดอีกจำนวนหนึ่ง ให้กับคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างในครั้งนี้อีกด้วย บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มทั้งผู้ให้และผู้รับเป็นอย่างมาก ซึ่งมีคนขับวินจักรยานยนต์รับจ้างมาจอดต่อคิวเพื่อรอรับของขวัญวันพ่อในครั้งนี้กันตั้งแต่ตีสี่ที่ผ่านมา  โดยการดูแลและจัดระเบียบด้านการจราจรจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของสภ.บางพลี อย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันอุบัติเหตุและการกีดขวางการจราจร 





นาย สำเริง ศรีทอง  หนึ่งในคนขับสินที่มารับของขวัญวันพ่อ บอกว่า ตนเองมาเป็นคนแรกมารอตั้งแต่เวลาตีสองที่ผ่านมา หลังจากทราบข่าวดีว่าจะมีกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นวันดีและเรื่องดีสำหรับคนขับวิน โดยส่วนตัวแล้วสำหรับตัวเอง ในแต่ละวันปกติแล้วจะต้องขับวินตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำกว่าจะได้วันละ400-500บาท อมาวันนี้ถือว่าเป็นการช่วยเหลือครอบครัวคนขับวินได้เป็นอย่างมาก ตนเองรู้สึกดีใจและต้องขอบคุณมูลนิธิร่วมกตัญญู 





คุณ บิณฑ์  บรรลือฤทธิ์   บอกว่า สำหรับกิจกรรมที่ทางมูลนิธิร่วมกตัญญูจัดขึ้นในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและรำลึกถึง พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร หรือในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ท่านมีพระมหากรุณาธิคุณต่อคนไทยและประเทศไทยนานัปการจนหาที่สุดมิได้ การให้ทานหรือการมอบความช่วยเหลือให้กับคนไทยด้วยกันเช่นนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งอันน้อยนิดเท่านั้นที่พระองค์ท่านทรงมีพระเมตาต่อคนไทยเรื่อยมาในอดีต  มูลนิร่วมกตัญญู ซึ่งเป็นองค์กรด้านการกุศลและบรรเทาสาธารณภัย จึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา ซึ่งนอกจากจะเป็นการน้อมลำรึกถึงพระองค์ท่านแล้ว ยังเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าน้ำมันค่าใช้จ่ายในครัวเรือนให้กับผู้ขับวินรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ ได้มีขวัญและกำลังใจในการต่อสู้และดำรงชีพที่ดีต่อการให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะ  ส่วนการเลือกช่วยเหลือคนขับวินรถจักรยานยนต์ครั้งนี้ ก็มาจากความต่อเนื่องที่ก่อนหน้านี้ตนเองเคยมอบเงินช่วยเหลือพี่น้องคนขับรถแท็กซี่มาแล้ว และมีการออกมาเรียกร้องให้ช่วยคนขับวินจยยบ้างจึงเลือกวินจยยรับจ้างในครั้งนี้ ส่วนครั้งต่อไปยังคงเดินหน้าทำกิจกรรมดีๆเช่นี้อย่างต่อเนื่องในวันสำคัญของประเทศไทย ซึ่งนอกจากกิจกรรมในช่วงเช้าที่บางพลีแล้ว มูลนิธิร่วมกตัญญู ยังมีกิจกรรมวันเดียวกันที่จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นการช่วยภัยหนาวของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอแจ้ห่ม ซึ่งก็จะมีการมอบเงิน ถุงยังชีพ และผ้าห่มคลายหนาวให้กับชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย










ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง