รีเซต

กลัวโควิดขั้นสุด! หนีเที่ยวภาคเหนือ หันซบอกหัวหินแทน ทำยอดเข้าพักพุ่งกว่าคาด

กลัวโควิดขั้นสุด! หนีเที่ยวภาคเหนือ หันซบอกหัวหินแทน ทำยอดเข้าพักพุ่งกว่าคาด
มติชน
13 ธันวาคม 2563 ( 23:40 )
102
กลัวโควิดขั้นสุด! หนีเที่ยวภาคเหนือ หันซบอกหัวหินแทน ทำยอดเข้าพักพุ่งกว่าคาด

นายไวปัญญา คงขวัญยืน ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมชีวาศรม อินเตอร์เนชั่นแนลเฮลท์ รีสอร์ท อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุดยาว 10-13 ธันวาคมนี้ การจองห้องพักของนักท่องเที่ยวชาวไทย ดีขึ้นกว่าก่อนหน้านี้ โดยมีปัจจัยสนับสนุนคือ เป็นช่วงวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน ที่คนต้องการพักผ่อนจริงๆ ผนวกกับกระแสข่าวเรื่องพบการติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดภาคเหนือ อย่างเชียงราย ทำให้บางส่วนจึงหันมาเที่ยวหัวหินแทน ทำให้ยอดจองห้องพักล่วงหน้าช่วง 3 สัปดาห์ก่อนหมดปีนี้สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้

 

“จากกระแสข่าวโควิด-19 ในภาคเหนือ มีผลโดยตรงต่อการจองหรือยกเลิกห้องพัก ทั้งที่ปกติอากาศหนาวเย็นก่อนปีใหม่ จะนิยมเดินทางไปเหนือ แต่เมื่อมีกระแสข่าวโควิด-19 ทำให้ยอดจองห้องพักกระจายไปภาคอื่นแทน ทำให้ภาพรวมพบว่า คนมาเที่ยวหัวหินเริ่มดีขึ้น ” นายไวปัญญา กล่าว

 

แหล่งข่าวจากสมาคมโรงแรมไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ยอดจองห้องพักในจังหวัดต่างๆ เริ่มดีขึ้นในบางฟื้นที่ ที่มีองค์กรและจังหวัดนั้นๆ จัดงาน เฉพาะวันหยุดต่อเนื่องวันที่ 10-13 ธันวาคม ยอดจองห้องพักเริ่มสูงขึ้นอีก 10-15% และบางโรงแรมมียอดจองห้องพักเกือบเต็ม 80-85% ส่วนใหญ่จะนิยมเดินทางไปพักภาคเหนือ เพราะมีอากาศที่เย็นสบาย แต่บางส่วนมาเที่ยวทะเล เพราะเห็นว่าราคาห้องพักไม่สูง และจำนวนผู้เข้าพักไม่ได้หนาแน่นจนเกินไป ที่ได้รับผลกระทบบ้างในสัปดาห์นี้คือ โรงแรมภาคเหนือและแหล่งเที่ยวติดชายแดน เพราะคนไทยกังวลเรื่องการติดเชื้อโควิด-19 โดยคาดว่าก่อนปีใหม่ จะมียอดจองเพิ่มอีกเฉลี่ย 10% แต่อย่างไรก็ตาม ยังวิตกในเรื่องค่าใช้จ่ายต่อคน ถือว่ายังต่ำอยู่มาก และสังสรรค์ระหว่างการเข้าพักลดลงกว่าในปีก่อนๆ มาก

 

“คงต้องลุ้นช่วงเคาต์ดาวน์ ที่ช่วงปีใหม่มีการหยุดต่อเนื่องอีก 4 วัน และบางรายเดินทางตั้งแต่วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม และลาหยุดเพิ่มอีก 2-3 วัน ในช่วงวันที่ 28-30 ธันวาคม เพื่อให้ได้วันหยุดยาว 10 วันต่อเนื่อง ส่วนเงินสะพัดยังไม่สามารถตอบได้ชัดเจน และคาดว่าการใช้จ่ายอาจไม่สูงขึ้น เพราะหันมาเน้นรับประทานมากกว่าซื้อสินค้าอื่น ” แหล่งข่าวกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง