รีเซต

จับแล้วโจรมือบอน ขโมยเราเตอร์ไวไฟ จนเอ็กซเรย์คนป่วยไม่ได้ วิกฤตทั้งรพ. อ้างไม่รู้ว่าสำคัญ

จับแล้วโจรมือบอน ขโมยเราเตอร์ไวไฟ จนเอ็กซเรย์คนป่วยไม่ได้ วิกฤตทั้งรพ. อ้างไม่รู้ว่าสำคัญ
มติชน
25 พฤษภาคม 2565 ( 17:52 )
67
จับแล้วโจรมือบอน ขโมยเราเตอร์ไวไฟ จนเอ็กซเรย์คนป่วยไม่ได้ วิกฤตทั้งรพ. อ้างไม่รู้ว่าสำคัญ

ตร.รวบแล้วโจรแสบ ขโมย เราเตอร์ ไวไฟ เชื่อมต่อเครื่องเอ็กซเรย์ รพ.ปลายพระยา อ้าง หาเงิน เติมน้ำมันรถ ไปหาแฟนสาว

กรณีที่ ชายหนุ่มตกยากได้เข้าไปขโมย เราเตอร์ ไวไฟ ตัวรับสัญญาณ จากเครื่องเอ็กซเรย์ ของโรงพยาบาลปลายพระยา ทำให้เครื่องเอ็กซเรย์ ไม่สามารถใช้งานได้ จนทำให้ผู้ป่วยบางคนที่ต้องได้รับการเอ็กเรย์เร่งด่วน เพื่อรักษาอาการป่วย ได้รับความเดือดร้อน เหตุเกิดเมื่อเวลา ประมาณ 20.10 น.คืนวันที่ 22 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ นายแพทย์ ณัฐพงศ์ ดูงาม ผอ.รพ.ปลายพระยา ได้ตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาท ให้แก่ผู้แจ้งเบาะแส จนในที่สุดตำรวจสามารถจับกุมขโมยรายนี้ได้ เป็นที่เรียบร้อย

คืบหน้า เวลา 14.00 น.วันที่ 25 พ.ค. 2565 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ ปลายพระยา จ.กระบี่ ได้ควบคุมตัว นายธวัช แก้วแพ่ง อายุ 41 ปี   ชาว  ต.อิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลาง เราเตอร์ ไวไฟ ตัวสีดำ ชนิด 3 เสา รถ จยย.ยี่ห้อฮ้อนด้า เวฟ ไอ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากติดตามจับกุมตัวได้ ในพื้นที่ อ.พระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายธวัช (ผู้ต้องหา)ได้ให้การรับสารภาพว่า วันที่ก่อเหตุ จะเดินทาง ไปหาแฟนสาว ที่จังหวัดภูเก็ต แต่เกรงว่า เงินที่เตรียมไว้ ซึ่งมีอยู่เพียง 100 บาท เติมน้ำมัน ไม่พอ จึง แวะไปที่ โรงพยาบาลปลายพระยา เพื่อลักทรัพย์ ไปขาย นำเงิน ไว้เติมน้ำมันเท่านั้น แต่ เมื่อนำเครื่อง ที่ขโมยมาได้ ไปขายให้กับร้าน แห่งหนึ่ง แต่ ทางร้าน ไม่รับซื้อ จึงขอยืมเงิน เติมน้ำมัน ก่อน 300 บาท แล้วค่อย กลับมาคืนให้ จากนั้น เดินทาง ไปหาแฟน ที่จังหวัดภูเก็ต ค้างคืน 1 คืน แล้วเดินทางกลับ บ้านพัก ที่ ตำบลอิปัน อ.พระแสง พร้อม ตัวเราเตอร์ ที่ขโมยมา แต่ถูกจับกุม

ทางด้าน นายธวัช หัวขโมงรายนี้ ได้สำนึกผิด พร้อมเปิดเผยว่า ต้องขอโทษ ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ที่ มีความจำเป็น ต้องใช้เครื่อง เอกซเรย์ แต่ไม่ได้ใช้ เนื่องจาก ตนได้ ขโมยอุปกรณ์เชื่อมต่อไป เนื่องจาก ตนไม่ทราบจริงๆ ว่า มีความสำคัญ กับผู้ป่วย โดยคิดว่า เป็นเครื่อง เราเตอร์ ที่ใช้ กับ สัญญาณ WiFi ทั่วไป หากรู้ มีความสำคัญ จะไม่ ขโมยไป

หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เสร็จสิ้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง