รีเซต

ชาวเมืองคอน ร้องตรวจสอบ กลุ่มลักลอบเปิดบ่อนวัวชนเถื่อนในสถานที่ราชการ

ชาวเมืองคอน ร้องตรวจสอบ กลุ่มลักลอบเปิดบ่อนวัวชนเถื่อนในสถานที่ราชการ
มติชน
16 มิถุนายน 2565 ( 14:24 )
196
ชาวเมืองคอน ร้องตรวจสอบ กลุ่มลักลอบเปิดบ่อนวัวชนเถื่อนในสถานที่ราชการ

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน นายใจ (ขอสงวนนามสกุล) ตัวแทนขาวบ้านในพื้นที่ตำบลกำแพงเซา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ว่า มีการลักลอบเล่นวัวชนในชลประทานท่าดี ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวขสอบ

ผู้สื่อข่าวจึงลงไปตรวจสอบในพื้นที่ พบว่าบริเวณทางเข้าออกมีเพียงทางเดียว ภายในเป็นป่าทึบ หากมองให้ดีจะพบว่า หลังป่าทึบจะเป็นที่โล่งเหมาะสำหรับกานำวัวเข้าไปเปรียบ ก่อนที่จะชนจริงในวันถัดไป

 

จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่าภายในเขื่อนชลประทานท่าดีแห่งนี้มีบ่อนซ้อมจริง แต่ก่อนซ้อมวิ่งในบ่อนชั่วคราว แต่ตอนนี้จากบ่อนซ้อมกลายเป็นบ่อนจริง เปรียบวันนี้ ชนอาทิตย์ถัดไป ชนกันตั้งแต่ช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด บ่อนนี้จะชนเร็ว มาตั้งแต่เช้ามืด ไม่เกิน 09.00 น.บ่อนจะไม่มี เนื่องจากจะมีเจ้าหน้าที่มาทำงาน นักพนันจะทราบดีว่าบ่อนตรงนี้จะเปิดชนช่วงเช้า

 

“ชนวัวมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีเงินเดิมพันนับล้านบาทในทุกอาทิตย์ที่มีการแข่งขัน และมีนักพนันวัวชนมาจากทั่วทุกสารทิศ ทั้งภาคใต้”

 

สนามดังกล่าวไม่ได้เป็นสนามอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่ด้วยปัญหาโรคระบาดทำให้สนามที่ถูกต้องในแต่ละพื้นที่ ต้องพักการแข่งขัน โดยทางราชการไม่อนุญาตให้ทำการเปิดให้บริการ ส่งผลให้นักพนันพยายามที่จะหาสถานที่ปลอดภัยและลับตาผู้คนเพื่อทำการเปิดการแข่งขันกันเป็นภายใน สิ่งหนึ่งที่ชาวบ้านกลัว คือ แต่ละคนที่มามักมีอาวุุธปืนเข้ามาในบ่อนซ้อมแห่งนี้ด้วย ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวรู้สึกกลัวเป็นอย่างมาก จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง