รีเซต

‘ดอยอินทนนท์หนาวจัด’ ลดฮวบเหลือ 4 องศาฯ เหมยขาบโผล่ครั้งที่ 5

‘ดอยอินทนนท์หนาวจัด’ ลดฮวบเหลือ 4 องศาฯ เหมยขาบโผล่ครั้งที่ 5
TNN ช่อง16
23 ธันวาคม 2566 ( 10:07 )
75
‘ดอยอินทนนท์หนาวจัด’ ลดฮวบเหลือ 4 องศาฯ เหมยขาบโผล่ครั้งที่ 5

ยอดดอยอินทนนท์หนาวจัด อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 4 องศาฯ เกิดน้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบครั้งที่ 5


กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่าช่วงนี้พื้นที่ภาคใต้ให้รับมือกับฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ตั้งแต่วันนี้ ถึง 25 ธันวาคม ส่วนพื้นที่ตอนบนของประเทศลมหนาวกำลังแรงยังแผ่ลงมาต่อเนื่องหลายจังหวัดอุณหภูมิลดลงโดยที่ภูเรือ จ.เลย เหลือ 5 องศาฯและที่ดอยอินทนนท์ เกิดน้ำค้างแข็ง เป็นครั้งที่ 5 ของปีแล้ว


อุณหภูมิบนยอดดอยอินทนนท์เช้าวันนี้ (23 ธ.ค.) ลดเหลือ 4 องศาเซลเซียส สภาพอากาศที่หนาวจัดทำให้เกิดน้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ เกาะตามยอดหญ้า บริเวณลานจอดรถบนยอดดอย สร้างความตื่นเต้นให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก  


เหมยขาบที่เกิดขึ้นเช้านี้ ถือเป็นครั้งที่ 5 ของฤดูหนาวปีนี้ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ คาดว่าในช่วง 1-2 วันนี้ ยังมีโอกาสเกิดเหมยขาบขึ้นอีก หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่าช่วงวันที่ 22-24 ธันวาคม อุณหภูมิในภาคเหนือจะลดลง 4-7 องศาฯ


ส่วนบรรยากาศท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเทศกาลคริสต์มาสเป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสลมหนาว และความสวยงามของธรรมชาติที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ตั้งแต่เช้ามืด เพื่อรอชมแสงแรกของยามเช้าและทะเลหมอกที่ปกคลุมอยู่เหนือทิวเขา ยิ่งใกล้ถึงช่วงเทศกาลปีใหม่บรรยากาศคึกคักมากขึ้น


ส่วนพื้นที่จังหวัดเลยยังหนาวต่อเนื่อง ทำให้ช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเลยมากขึ้น  โดยเฉพาะตามยอดภูต่างๆ อุณภูมิลดลงเหลือเลขตัวเดียว อย่างที่ยอดภูเรือ 5 องศาเซลเซียส 


หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูเรือ กล่าวว่า เช้านี้ยังหนาวต่อเนื่อง มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก บนอุทยานฯ อากาศหนาวมากในช่วงกลางคืน เช้านี้อุณหภูมิยอดภูเรือ 5 องศาฯ ลดลงจากเมื่อวาน 1 องศาฯ ส่วนที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 6.5 องศาฯ


ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง