รีเซต

ททท.คาดพิษโควิด-19 กระทบท่องเที่ยวไทยซบเซายาวถึงปีหน้า

ททท.คาดพิษโควิด-19 กระทบท่องเที่ยวไทยซบเซายาวถึงปีหน้า
TNN ช่อง16
8 สิงหาคม 2563 ( 18:58 )
194
ททท.คาดพิษโควิด-19 กระทบท่องเที่ยวไทยซบเซายาวถึงปีหน้า

วันนี้ (8ส.ค.63) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวไทยในปี2564 ภายใต้การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยประเมินว่า กรณีที่ร้ายแรงที่สุด หากการแพร่ระบาดทั่วโลกไม่สามารถควบคุมได้ จนลากยาวถึงไตรมาสสุดท้าย แต่สามารถเริ่มเปิดให้เที่ยวบินพาณิชย์เข้าไทยได้ในเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2564 คาดว่า ไทยจะมีรายได้รวมจากการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเพียง 675,700 ล้านบาท โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ กว่า 6.14 ล้านคน สร้างรายได้ 296,000ล้านบาท ลดลงจากปกติที่มีรายได้ประมาณ 2 ล้านล้านบาท

ส่วนหากสถานการณ์การฟื้นตัวระดับปานกลางหรือช่วงปลายปี 2564 จะมีรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณกว่า 1 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 617,500 ล้านบาท จำนวนนักท่องเที่ยว กว่า12 ล้าน 5แสนล้านคน จากการเริ่มเปิดให้เที่ยวบินพาณิชย์เข้าไทยในไตรมาส 3 เบื้องต้น จะเป็นการเดินทางจากตลาดระยะใกล้เป็นหลัก เสริมด้วยการกลับมาของตลาดยุโรปบางส่วน ในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 

ส่วนในกรณีที่ดีที่สุด สถานการณ์การฟื้นตัวเร็วภายในต้นปี 2564 จะมีรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 1 ล้าน 5แสนล้านบาท  แบ่งเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างประเทศกว่า 9.7 แสนล้านบาท จำนวนนักท่องเที่ยวประมาณ 20 ล้านคน โดยสมมติฐานเริ่มเปิดให้เที่ยวบินพาณิชย์เข้าไทย ประมาณ เมษายน- มิถุนายน จากตลาดระยะใกล้จากเอเชียและในอาเซียนเป็นหลัก 

ผู้ว่าฯททท. กล่าวด้วยว่า กรณีที่หลายประเทศยังมีปัญหาการระบาด และยังไม่สามารถควบคุมได้ ประเทศไทยจะมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ โดยเพิ่มความถี่ในการเดินทางมากขึ้น ซึ่ง ททท.กำลังพิจารณาแนวทางการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศ วันธรรมดา ควบคู่ไปกับการเร่งสร้างรายได้ จากการเพิ่มการใช้จ่ายต่อคนมากขึ้น 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง