รีเซต

ขีปนาวุธรัสเซีย ถล่มโรงกลั่น-คลังน้ำมัน ทางใต้ของยูเครน

ขีปนาวุธรัสเซีย ถล่มโรงกลั่น-คลังน้ำมัน ทางใต้ของยูเครน
ข่าวสด
3 เมษายน 2565 ( 18:45 )
45
ขีปนาวุธรัสเซีย ถล่มโรงกลั่น-คลังน้ำมัน ทางใต้ของยูเครน

วันที่ 3 เม.ย. บีบีซี รายงานสถานการณ์การรุกรานยูเครนของกองทัพรัสเซียที่ยืดเยื้อเข้าสู่เดือนที่สองว่า กองทัพรัสเซียเปิดฉากโจมตีทางอากาศหลายระลอกถล่มเมืองโอเดซา เมืองท่าริมชายฝั่งทะเลดำ ทางใต้ของยูเครน เมื่อ 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น จนเสียงระเบิดดังสนั่นหลายครั้ง

 

 

กระทรวงกลาโหมรัสเซียแถลงว่า กองทัพรัสเซียใช้ขีปนาวุธทางทะเลและอากาศที่มีความแม่นยำสูงทำลายโรงกลั่นน้ำมัน 1 แห่ง และคลังน้ำมัน 3 แห่ง ในเมืองโอเดซา ที่ยูเครนใช้จัดส่งทหารยูเครนใกล้เมืองมีโคลาอิฟ ที่อยู่ติดกันไปทางตะวันตก

 

 

ขณะที่ภาพที่เกิดเหตุเผยควันดำและเปลวไฟลอยขึ้นมาจากคลังน้ำมัน ส่วนกองทัพยูเครนระบุว่าขีปนาวุธของรัสเซียโจมตีโครงสร้างพื้นฐานสำคัญได้รับความเสียหาย แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการโจมตีดังกล่าว

 

วันเดียวกัน รอยเตอร์ รายงานว่า กระทรวงพลังงานลิทัวเนียประกาศจะไม่นำเข้าก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียอีกต่อไป เป็นการยุติความสัมพันธ์พลังงานกับรัสเซียเป็นประเทศแรกในยุโรป และจะเปลี่ยนไปใช้ก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) ซึ่งนำเข้าจากประเทศอื่น แต่ไม่ได้ระบุชื่อประเทศ

 

นายกีตานัส เนาเซดา ประธานาธิบดีลิทัวเนีย โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ว่า "หากเราสามารถทำได้ ประเทศที่เหลือของยุโรปสามารถทำได้เช่นกัน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง