รีเซต

Into the past : พระวิภาคภูวดล (เจมส์ แมคคาธี) ชาวอังกฤษ เป็นเจ้ากรมแผนที่ทหารคนแรก , ริชาร์ดที่ 1 แห่งอังกฤษประกอบพิธีราชาภิเษกเป็นกษัตริย์อังกฤษ (3ก.ย.)

Into the past :  พระวิภาคภูวดล (เจมส์ แมคคาธี) ชาวอังกฤษ เป็นเจ้ากรมแผนที่ทหารคนแรก , ริชาร์ดที่ 1 แห่งอังกฤษประกอบพิธีราชาภิเษกเป็นกษัตริย์อังกฤษ (3ก.ย.)
TrueID
29 สิงหาคม 2563 ( 00:10 )
1.4K
1
Into the past :  พระวิภาคภูวดล (เจมส์ แมคคาธี) ชาวอังกฤษ เป็นเจ้ากรมแผนที่ทหารคนแรก , ริชาร์ดที่ 1 แห่งอังกฤษประกอบพิธีราชาภิเษกเป็นกษัตริย์อังกฤษ (3ก.ย.)

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

Into the past : ประเทศไทย

 

พ.ศ. 2428 (ค.ศ. 1885) - พระวิภาคภูวดล (เจมส์ แมคคาธี) เป็นเจ้ากรมแผนที่คนแรกของสยาม

 

CC BY-SA 3.0

 

พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้า ฯ โปรดเกล้า ฯ ให้ตั้ง กรมแผนที่ขึ้น เดิมเป็นโรงเรียนแผนที่ ตั้งเมื่อ พ.ศ.๒๔๒๕ และเป็นหน่วยงานของทหารช่าง กองทหารมหาดเล็ก พระวิภาคภูวดล (เจมส์ แมคคาธี) ชาวอังกฤษ เป็นเจ้ากรมแผนที่ทหารคนแรก กรมแผนที่ได้ย้ายไปขึ้นกับกระทรวงเกษตราธิการ แล้วกลับโอนมาสังกัด กระทรวงกลาโหม เมื่อ พ.ศ.๒๔๕๒ วันนี้ถือเป็นวันสถาปนา กรมแผนที่ทหาร

   

 

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก

 


พ.ศ. 1732 (ค.ศ. 1189) - ริชาร์ดที่ 1 แห่งอังกฤษประกอบพิธีราชาภิเษกเป็นกษัตริย์อังกฤษ ณ เวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน

 

CC BY-SA 3.0

 

พระเจ้าริชาร์ดที่ 1 แห่งอังกฤษ ครองราชย์เป็นกษัตริย์แห่งอังกฤษระหว่างปี พ.ศ. 1732 ถึง พ.ศ. 1742 มักจะถูกเรียกพระนามว่า ริชาร์ดใจสิงห์ (Richard the Lionheart) เนื่องจากในสมัยของพระองค์ พระองค์ทรงเป็นวีรบุรุษในหมู่ชาวชนบท และในวรรณกรรมก็มักจะกล่าวถึงพระองค์ในแง่นั้น ทรงเป็นผู้บัญชาการกองทัพกลาง ใน สงครามครูเสด ครั้งที่ 3 และมีชัยชนะเหนือ ซาลาดิน โดยไม่ได้ยึดครองเยรูซาเร็ม.

 

 

==========

 

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 2 กันยายน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล :   wikipedia , history

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง