รีเซต

สาวอยากได้หน้ากากอนามัยไปให้สามีใช้ในเรือกับลูกน้อง สั่งซื้อออนไลน์ถูกโกงกว่า 6 พัน

สาวอยากได้หน้ากากอนามัยไปให้สามีใช้ในเรือกับลูกน้อง สั่งซื้อออนไลน์ถูกโกงกว่า 6 พัน
77ข่าวเด็ด
8 พฤษภาคม 2563 ( 03:57 )
148
สาวอยากได้หน้ากากอนามัยไปให้สามีใช้ในเรือกับลูกน้อง สั่งซื้อออนไลน์ถูกโกงกว่า 6 พัน

 

ที่จ.ชลบุรี สาวอยากได้หน้ากากอนามัยไปให้สามีใช้ในเรือกับลูกน้อง สั่งซื้อทางออนไลน์ถูกโกงกว่า 6 พันบาท ตำรวจยันช่วงนี้หลอกกันหนักบางรายโดนหลอกสูญเงินนับแสนบาท

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 พฤษภาคม ที่ สภ.เสม็ด น.ส.ณัฏฐณิชา มีมูล อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169/130 หมู่ 5 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้หอบหลักฐานเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.อุทัย อบมาลี สารวัตรเวร สภ.เสม็ดว่า ตนเองได้สนใจต้องการซื้อหน้ากากอนามัยผ่านทางออนไลน์ เพื่อต้องการให้สามีใช้ ซึ่งทำงานเกี่ยวกับการออกเรือ และลูกน้อง จนกระทั่งพบการประกาศขายผ่านหน้าเว็บไซด์ ทำวันนี้-หน้ากากอนามัย

 

 

พร้อมทั้งระบุว่า จำหน่ายผ้าปูที่นอนโตโต้ พร้อมทั้งระบุชื่อว่า “อรุณทิพย์ (ขอสงวนนามสกุล) 092-75604XX” จึงเกิดความสนใจเพราะมีทั้งชื่อ และหมายเลขโทรศัพท์ชัดเจน จึงเกิดมั่นใจ และได้สั่งซื้อหน้ากากอนามัยจำนวน 20 กล่องๆ ละ 300 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 6,000 บาท รวมค่าส่ง 120 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 6,120 บาท หลังจากนั้นจึงได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 แต่ไม่ยอมส่งสินค้ามาให้ จึงพยายามทวงถามตลอดมา จนกระทั่งถูกปิดเฟซบุ๊กไปจึงรู้ว่าถูกหลอก และได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ขายหน้ากากอนามัยดังกล่าว ซึ่งตำรวจจะได้ติดตามเจ้าของเฟซบุ๊ก เพื่อดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงต่อไป

 

 

ทางด้าน พ.ต.ต.อุทัยกล่าวว่า การหลอกขายหน้ากากอนามัยผ่านทางออนไลน์นั้นมีผู้มาแจ้งเกือบทุกวัน ความเสียหายตั้งแต่ 10,000-100,000 บาท เนื่องมาจากทุกคนต้องการใช้และมีความจำเป็น จึงอยากจะฝากเตือนหากเป็นกรณีที่กล่าวมานั้น จะเห็นว่าเป็นรูปการ์ตูน ไม่ใช่ใบหน้าที่แท้จริงของคนขาย หรือบางครั้งก็นำรูปคนอื่นมาโพสต์ หลอกลวงจำนวนมาก อยากให้ซื้อร้านออนไลน์ที่มีหลายคนยอมรับจะดีกว่า

 

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง