รีเซต

ศบค. ไฟเขียว จัด "เคาท์ดาวน์ปีใหม่" คุมเข้มมาตรการสาธารณสุข

ศบค. ไฟเขียว จัด "เคาท์ดาวน์ปีใหม่" คุมเข้มมาตรการสาธารณสุข
TNN ช่อง16
6 ธันวาคม 2563 ( 17:23 )
140
ศบค. ไฟเขียว จัด "เคาท์ดาวน์ปีใหม่" คุมเข้มมาตรการสาธารณสุข

วันนี้ (6 ธ.ค.63) พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ระบุถึงการจัดงานวันปีใหม่ ในงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หรือ เคาท์ดาวน์ ในช่วงสิ้นปี ว่า ยังสามารถทำได้ หากยึดมาตรฐานการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข โดยสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือให้บ่อย

และในช่วงต้นเดือนมกราคม 2564 จะหารือกับกระทรวงสาธารณสุขอีกครั้ง ในเรื่องปรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ว่าจะให้ตรวจในวันแรก วันที่ 10 และวันที่ 14 เพื่อติดตามหาข้อมูลของการติดเชื้อ และทำให้ประชาชนสบายใจ มากขึ้น

นอกจากนี้  ในที่ประชุม ศบค. วันพรุ่งนี้ จะมีการาหารือเกี่ยวกับ มาตรการผ่อนคลายให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศ  โดยจะพูดคุยร่วมกันกับกระทรวงการต่างประเทศถึงมาตรการการผ่อนคลายเกี่ยวกับรูปแบบของวีซ่า ที่จะให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้ามา เพื่ออำนวยความสะดวกให้มากขึ้น แต่ก็ต้องทำให้เกิดความสบายใจ และสร้างความปลอดภัยให้ประชาชนในประเทศไปพร้อมกับด้วย

ขณะที่ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทวงกลาโหม ให้ความเห็นว่า หากจะต้องออกข้อกำหนดใดๆ ที่มีการผ่อนคลายไปแล้ว จะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ โดยเฉพาะเรื่องของการลดจำนวนคนที่จะมารวมตัวกันในกิจกรรมด้านต่างๆ ที่เคยผ่อนคลายไปหมดแล้ว เช่น เรื่องของระบบขนส่ง การจัดงานคอนเสิร์ตต่าง ๆ 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง