รีเซต

ชาวบ้าน อ.ปากเกร็ด เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุน เสริมแนวกระสอบทรายรับมือน้ำท่วม

ชาวบ้าน อ.ปากเกร็ด เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุน เสริมแนวกระสอบทรายรับมือน้ำท่วม
TNN ช่อง16
6 กันยายน 2567 ( 12:34 )
25
ชาวบ้าน อ.ปากเกร็ด เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุน เสริมแนวกระสอบทรายรับมือน้ำท่วม

ชุมชนท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด เป็น 1 ใน 30 พื้นที่เสี่ยงได้รับผลกระทบน้ำท่วมของ จ.นนทบุรี โดยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำนอกแนวป้องกันน้ำท่วม ซึ่งขณะนี้ได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูง ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม / โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีน้ำทะเลเข้ามาท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 1 เมตร โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 10 เป็นอีกหนึ่งจุดที่ได้รับผลกระทบหนัก

 

ชาวบ้านชุมชนท่าอิฐที่ได้รับผลกระทบน้ำทะเลหนุนสูง เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เริ่มมีน้ำท่วมตั้งแต่เดือนสิงหาคมแต่ในช่วงเดือนกันยายนน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นสูงกว่าทุกวันและขึ้นเร็ว ทำให้น้ำเข้าท่วมตามชุมชน ซึ่งที่บ้านของตนได้ยกของขึ้นที่สูง โดยเมื่อวันที่ 2 กันยายนน้ำเข้าท่วมสูงสุดอยู่ที่ 1 เมตร แล้ว ขณะที่เมื่อคืน (5 ก.ย.67) มีน้ำเข้าท่วมสูงอยู่ที่ 60 เซนติเมตร โดยได้เฝ้าระวังระดับน้ำตลอดทั้งคืน ซึ่งเบื้องต้นทาง ทางนายอำเภอปากเกร็ดได้เตรียมที่จะนำกระสอบทรายมาวางบริเวณรอบตัวบ้าน เพื่อลดผลกระทบความเดือดร้อน

 


ด้านนายภิรมย์ ชุมนุม นายอำเภอปากเกร็ด กล่าวว่า พื้นที่เสี่ยงในอำเภอปากเกร็ดจุดที่เฝ้าระวังและน่าเป็นห่วง คือ ตำบลท่าอิฐและตำบล เกาะเกร็ด โดยได้เตรียมกระสอบทรายและแนวป้องกันน้ำจุดที่เป็นแนวฟันหลอ พร้อมได้ประสานทางตำบลไทรม้า อำเภอเมืองนนทบุรี วางกระสอบทราย 300 เมตรบริเวณพื้นที่รอยต่อของ 2 อำเภอ ภาพรวมขณะนี้ยังสามารถรับมือน้ำทะเลหนุนสูงไว้ได้แต่จะมีการเฝ้าระวังระหว่างวันที่ 14 ถึงวันที่ 20 กันยายนที่จะมีน้ำจากทางภาคเหนือมาเติมและน้ำทะเลหนุนสูง

 


ขณะที่วันนี้ทางป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนนทบุรี ระบุว่าได้มีการเฝ้าเฝ้าระวังการปล่อยน้ำที่ สถานีวัดน้ำบางไทร ซึ่ง ณ เวลานี้ปล่อยอยู่ที่ 1,700 ลูกบาศก์ต่อวินาที ส่งผลให้ระดับแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น 1 เมตร หากไม่มีน้ำเหนือมาหนุนเพิ่มเติมระดับน้ำก็จะยังคงที่ไปถึงสิ้นเดือนกันยายน ทั้งนี้ ภาพรวมตอนนี้เป็นผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูง



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง