รีเซต

“สสจ.มหาชัย” ยืนยันไส้กรอก ผลิตในสมุทรสาคร “ปลอดภัยไร้สาร”

“สสจ.มหาชัย” ยืนยันไส้กรอก ผลิตในสมุทรสาคร “ปลอดภัยไร้สาร”
มติชน
2 กุมภาพันธ์ 2565 ( 23:54 )
64
“สสจ.มหาชัย” ยืนยันไส้กรอก ผลิตในสมุทรสาคร “ปลอดภัยไร้สาร”

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ จากกรณีที่มีกระแสข่าวพบเด็กจำนวนมากเข้ารับการรักษาตัว หลังจากรับประทานอาหารแล้วเกิดไม่สบายอย่างรุนแรง เช่นมีอาการซีด เขียว และหายใจลำบากเหนื่อยง่าย ซึ่งต่อมาจากประวัติพบว่า อาจจะเกี่ยวข้องกับการบริโภคไส้กรอก ที่มีส่วนผสมของไนไตรท์ซึ่งมาใช้เป็นส่วนผสมจากวัตถุกันเสีย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยกรณีที่มีปรากฏเมื่อประมาณ 2 วันที่แล้วข่าวว่า มีเด็กรับประทานไส้กรอกเข้าไปแล้วได้เกิดอาการผิดปกติและมีอาการไม่สบายนั้น ทั้งนี้ต่อมาก็เจ้าหน้าที่ก็สืบทราบว่า ไส้กรอกที่เด็กกินเข้าไปนั้น ปรากฏว่ามีแม่ค้าให้ข้อมูลว่าสั่งซื้อมาจาก จ.สมุทรสาคร ดังนั้นวันนี้ทั้งวันจึงสั่งการให้ จนท.ผู้เกี่ยวข้อง ทำการออกตรวจสอบข้อมูล อย่างไรก็ตามทราบว่าแหล่งที่มาปัญหาไส้กรอกนั้น ไม่ได้มีการผลิตขึ้นที่ในสมุทรสาคร

 

“ทั้งนี้โดยแหล่งผลิตนั้นที่อยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี จึงประสานงานและหาข้อมูลต่อส่งไปให้ส่วนกลางไปจัดการตรวจสอบต่อ”

 

นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ สสจ.สมุทรสาคร กล่าวว่า ล่าสุดได้ฝากแจ้งเตือนบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่จะรับของเหล่านี้หากมาขาย หรือส่งต่อไปขายนั้น ให้ตรวจสอบที่มาที่ไป และคุณภาพสินค้าให้ดีก่อน เพราะเมื่อมีเกิดปัญหาจะไม่ทำภาพรวมของเมืองสมุทรสาคร จะได้ไม่เสียหายด้วย ทั้งนี้หากประชาชนเวลาจะบริโภคสิ้นค้าเหล่านี้ก็ขอให้ระมัดระวังและเลือกกินของที่มีมาตรฐานหรือสินค้าที่ปลอดภัยต่อตัวผู้บริโภคเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง