รีเซต

สลด! 2 พ่อลูกหมดสติคาก้นบ่อบาดาลลึก 7 เมตร หลังลงไปซ่อมบ่อสูบน้ำเข้านา

สลด!  2 พ่อลูกหมดสติคาก้นบ่อบาดาลลึก 7 เมตร หลังลงไปซ่อมบ่อสูบน้ำเข้านา
TNN ช่อง16
9 กันยายน 2563 ( 13:50 )
279
สลด!  2 พ่อลูกหมดสติคาก้นบ่อบาดาลลึก 7 เมตร หลังลงไปซ่อมบ่อสูบน้ำเข้านา

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 9 กันยายน 2563 ร.ต.อ.ศิรษิก บุญเกิด รอง.สว.(สอบสวน) สภ.วังน้ำคู้  อ.เมืองพิษณุโลก  รับแจ้งมีบุคคล 2 รายหมดสติภายในวงบ่อน้ำบาดาล กลางทุ่งนา พื้นที่ ต.วัดพริก อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงประสานหน่วยกู้ภัย มูลนิธิประสาทบุญสถาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ที่เกิดเหตุเป็นกลางทุ่งนาบริเวณ บ้านลำได ม.12 ต.วัดพริก อ.เมือง จ.พิษณุโลก จุดเกิดเหตุอยู่กลางนาห่างจากถนนเรียบคลองชลประทานประมาณ 700 เมตร พบชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก


จากการตรวจสอบภายในวงบ่อลึกขนาด 7 วงบ่อ พบร่างชาย 2 รายหมดสตินอนกองกันอยู่บริเวณก้นบ่อ ทราบชื่อคือนายบุญส่ง มากโภคา อายุ 59 ปี และนาย ภานุพันธ์ มากโภคา อายุประมาณ 25-30 ปี ทั้ง 2 คนเป็นพ่อลูกกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่สามารถโรยตัวลงไปบริเวณก้นบ่อได้เนื่องจากมีแก๊สไข่เน่าฉุน จึงต้องใช้วิธีทำห่วงเชือกลงไปคล้องที่ร่างของ นายภานุพันธ์ ซึ่งเป็นลูกและอยู่ด้านบน ก่อนจะช่วยกันดึงร่างขึ้นมาได้เป็นผลสำเร็จ แต่จากการตรวจสอบชีพจร พบว่านายภานุพันธ์ นั้นไม่มีชีพจรแล้ว พยาบาลอนามัยใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่ได้ทำ CPR ท่ามกลางกลุ่มญาติเป็นจำนวนมากที่ต่างลุ้นขอให้ยังมีชีวิตอยู่ด้วยน้ำตา พร้อมตะโกนเรียกชื่อเล่น ว่าแอม ให้กลับมา แต่การทำ CPR ก็ไม่เป็นผล ไม่มีสัญญาณชีพตอบสนอง


จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้เชือกลงไปคล้องร่างของนายนายบุญส่ง ผู้เป็นพ่อที่อยู่บริเวณก้นบ่อ แต่นำขึ้นมาด้วยความยากลำบากเพราะร่างของนายบุญส่ง ขัดอยู่กับเครื่องด้านล่าง ต้องใช้วิธีคล้องร่างเพื่อขยับจุดที่ขัดกับเครื่องจนสามารถนำร่างนายบุญส่งฯ ขึ้นมาได้เป็นผลสำเร็จ แต่ก็ไม่มีปาฏิหาริย์เพราะนายบุญส่งได้เสียชีวิตแล้วเช่นเดียวกัน ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวที่ต้องมาสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปพร้อมๆ กัน ถึง 2 คน


นายณรงค์ ตุ้มพงศ์ อายุ 53 ปี เพื่อนบ้านได้บอกว่า ปกติแล้วผู้เสียชีวิตก็ลงไปประจำในบ่อ วันนี้ช่วง 8 โมงเช้าก็มากัน 2 คน คนพ่อลงไปก่อน ตั้งใจลงไปขันซีน อันจาระบี ลูกชายคนเล็กตามมาเจอคงเห็นพ่อหมดสติอยู่บริเวณก้นบ่อ ก็เลยรีบลงไปก้นบ่อเพื่อจะช่วยพ่อขึ้นมา แต่เนื่องจากด้านล่างมีแก๊สไข่เน่าคงหมดแรงก่อน ส่วนตัวลูกชายคนโตอีกคนตามมาเจอเห็น พ่อกับน้องชายหมดสติก็เลยลงไปช่วยแต่ก็หมดแรงเช่นเดียวกัน แต่โชคดีที่พี่ชายคนโตเอาเชือกมัดตัวเองไว้ด้วยตอนที่โรยตัวลงไป แต่ทนไม่ไหวเริ่มหายใจไม่ออกร่างกายอ่อนแรงเพราะมีกลิ่นแก๊สไข่เน่าจึงรวบแรงตัวเองดึงเชือกพาตัวเองขึ้นมา แล้วรีบโทรแจ้งญาติกับเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันการณ์ พ่อและน้องชายเสียชีวิตไปแล้ว


ด้านนายสัตยา นวลทิม อายุ 32 ปี 18 ม.9 ต.วังอิทก อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านเล่าให้ฟังถึงลักษณะของบ่อว่า บ่อนี้ลึก 7 วงบ่อ เป็นลักษณะแนมคู่ไว้ 2 อัน ใช้ดึงน้ำอันนึง เจาะไว้คู่กัน 2 อันในวง เพราะท่อเก่าดึงน้ำไม่ขึ้นแล้ว เวลาน้ำขึ้นมันจะดันแก๊สขึ้นจากท่อเก่า ส่วนใหญ่ก็จะมีแก๊สแบบนี้ ชาวบ้านแถวนี้ก็จะลงไป ถ้าไม่ลึกมาก ไม่มีกลิ่นแก๊สก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ส่วนใหญ่มันจะมีแก๊ส ที่บ้านผมเมื่อปีที่แล้วก็เป็นเหตุการณ์แบบนี้ มีคนเสียชีวิต 1 คน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย นำส่งชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุของการเสียชีวิต ที่นิติเวชโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ก่อนจะมอบร่างให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง