รีเซต

"เสรีรวมไทย"รุดแจ้งความ ส่งหลักฐานกกต.ร้องซื้อเสียงเลือกซ่อม-จนท.วางตัวไม่เป็นกลาง

"เสรีรวมไทย"รุดแจ้งความ ส่งหลักฐานกกต.ร้องซื้อเสียงเลือกซ่อม-จนท.วางตัวไม่เป็นกลาง
มติชน
22 มิถุนายน 2563 ( 17:45 )
116
"เสรีรวมไทย"รุดแจ้งความ ส่งหลักฐานกกต.ร้องซื้อเสียงเลือกซ่อม-จนท.วางตัวไม่เป็นกลาง

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2563 พล.ต.ท.พิศณุ ม่วงแพรสี ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะนายทะเบียนพรรคเสรีรวมไทย และ พ.ต.อ.ภัทรพล เล่าเปี่ยม ผู้ช่วยนายทะเบียนพรรคเสรีรวมไทย ฝ่ายกฏหมายของพรรคเสรีรวมไทย ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้เดินทางมายัง จ.ลำปาง เพื่อเข้าแจ้งความที่สภ.เสริมงาม และ สภ.เถิน พื้นที่เขตเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขต 4 ที่มีการเลือกตั้งไปเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา เนื่องจากพบข้อมูลการซื้อสิทธิ์ขายเสียงในพื้นที่ตามพรรคเสรีรวมไทยได้รับแจ้งเข้ามา จึงเข้าแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนการกระทำความผิดเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง เรื่องซื้อสิทธิ์ขายเสียง ก่อนนำเอกสารการแจ้งความไปร้องเรียนกกต.ต่อไป

 

ต่อมาเวลา 16.00น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง พล.ต.ท.พิศณุ และ พ.ต.อ.ภัทรพล เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ กกต.ลำปาง เพื่อยื่นเรื่องร้องเรียน และให้สืบสวนการกระทำความผิดเกี่ยวกับกฏหมายเลือกตั้ง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่รัฐวางตัวไม่เป็นกลาง และเรื่องซื้อสิทธิ์ขายเสียง โดยนายทะเบียนพรรคเสรีสวมไทยยังได้มอบเอกสาร และภาพหลักฐานที่อยู่ในซีดี 3 แผ่น ให้เจ้าหน้าที่ กกต.ลำปาง โดยมี นายชนวิท พิมพิลา รองผู้อำนวยการ กกต.ลำปาง รับเรื่อง และให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบเอกสาร และหลักฐานที่มายื่นทั้งหมดอย่างละเอียด

 

จากนั้น พล.ต.ท.พิศณุ เข้าให้การกับเจ้าหน้าที่กกต.ลำปาง ที่ห้องศูนย์ประสานงานการสืบสวน และไต่สวน การเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง สำนักงาน กกต.ลำปาง ชั้น 2 เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง พร้อมตรวจทานคำให้การในการไต่สวนในเอกสาร และลงชื่อในคำให้การไต่สวนเพื่อร้องเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง