รีเซต

เด็กภูมิใจไทย ชลบุรี ปลุกกระแสคนสนใจพรรค ลุยแจก 'เมล็ดกัญชา' หวังให้ใช้ในครัวเรือน

เด็กภูมิใจไทย ชลบุรี ปลุกกระแสคนสนใจพรรค ลุยแจก 'เมล็ดกัญชา' หวังให้ใช้ในครัวเรือน
มติชน
28 มิถุนายน 2565 ( 13:41 )
175
เด็กภูมิใจไทย ชลบุรี ปลุกกระแสคนสนใจพรรค ลุยแจก 'เมล็ดกัญชา' หวังให้ใช้ในครัวเรือน

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน นายสรายุทธ วงษ์แสงทอง ว่าที่ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคภูมิใจไทย เขต 3 ชลบุรี เปิดเผยว่า ช่วงนี้พรรคภูมิใจไทยได้มอบหมายให้ทำกิจกรรมเกี่ยวกับมวลชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ อาทิ อ.พานทอง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เพื่อสร้างกระแสให้ประชาชนหันมาสนใจพรรคภูมิใจไทย เบื้องต้นได้นำเมล็ดกัญชาประมาณ 1 กิโลกรัม พันธุ์กระรอกภูพาน แจกให้กับประชาชนในพื้นที่ 2 อำเภอ คนละ 6-12 ต้น เพื่อให้ประชาชนนำไปปลูกเพื่อใช้รักษาโรคต่างๆ รวมทั้งนำไปประกอบอาหารในครัวเรือน หรือหากต้องการพัฒนาเป็นวิสาหกิจชุมชน ก็พร้อมให้คำปรึกษาและสนันสนุน รวมทั้งทำ MOU เพื่อให้มีรายได้เข้าสู่ครัวเรือน

 

นายสรายุทธกล่าวว่า นอกจากนี้ยังได้สอนวิธีการปลูกกัญชาเพื่อให้ปลูกเป็นและเจริญเติบโต สาเหตุที่ใช้พันธุ์กระรอกภูพานเนื่องจากปลูกง่าย ไม่ยุ่งยากเหมือนกับกัญชาที่นำเมล็ดพันธุ์มาจากต่างประเทศ เพราะปลูกยาก ยอมรับว่ามี CBD สูง สามารถนำสารสกัดไปรักษาโรคต่างๆ ได้ แต่ตายง่าย ไม่เหมาะที่จะนำไปให้ประชาชนเพาะปลูก ซึ่งกัญชาสายพันธุ์ที่แจกไปนั้น ประชาชนสามารถปลูกได้ทุกครัวเรือน อย่างน้อยก็นำไปปรุงเป็นอาหาร หรือนำไปรักษาโรคได้ อาทิ นอนไม่หลับ

“ที่มีกระแสข่าวว่า อสม.จะมาแนะนำเกี่ยวกับการใช้กัญชาอย่างถูกวิธี และมีความปลอดภัยนั้น ขณะนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด เพราะต้องรอกฎหมายเกี่ยวกับกัญชาออกมาก่อน ช่วงนี้ยังถือว่าเป็นสุญญากาศ และพบว่ายังมีการค้าขายในโลกออนไลน์เต็มไปหมด เพราะยังไม่มีกฎหมายออกมารับรอง ส่วนการค้าขายทางเฟซบุ๊กนั้นอาจจะมีปัญหาทางกฎหมายได้ในอนาคต

 

“ฝากเตือนประชาชนควรนำกัญชาไปปลูกในครัวเรือนเพื่อรักษาโรค และประกอบอาหารด้วยความระมัดระวัง และควรจะศึกษาเกี่ยวกับผลกระทบ เพราะกัญชาบางสายพันธุ์อาจจะทำให้เกิดอาการง่วงนอนได้” นายสรายุทธกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง