รีเซต

JPARK เพิ่มช่องจอดหมื่นคัน ชี้ดีมานด์แนวรถไฟฟ้าเพียบ

JPARK เพิ่มช่องจอดหมื่นคัน ชี้ดีมานด์แนวรถไฟฟ้าเพียบ
ทันหุ้น
26 ธันวาคม 2566 ( 23:50 )
32
JPARK เพิ่มช่องจอดหมื่นคัน ชี้ดีมานด์แนวรถไฟฟ้าเพียบ

#JPARK #ทันหุ้น – JPARK ส่งซิกความต้องการช่องจอดรถยนต์ล้น ตั้งเป้าปี 2567 เพิ่มช่องจอด 1 หมื่นช่องแตะ 4 หมื่นช่อง ด้านบอสใหญ่ “สันติพล เจนวัฒนไพศาล” ชี้แนวรถไฟฟ้าดีมานด์ล้น ส่องความต้องการ 3 แสนช่องจอด ปัจจุบันมีบริการเพียง 2 หมื่นช่อง

 

นายสันติพล เจนวัฒนไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) หรือ JPARK เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจปี 2567 อยู่ระหว่างจัดทำแผนและพูดคุยกับทีมงาน เบื้องต้นคาดช่องจอดปี 2567 จะเพิ่มขึ้น 10,000 ช่อง เป็น 40,000 ช่อง จากปัจจุบันที่ 30,000 ช่อง โดยมีดีมานด์หรือพื้นที่ที่ต้องการช่องจอดรถในปริมาณที่มาก เช่น สนามบิน โรงพยาบาล ช่องจอดแล้วจรตามแนวรถไฟฟ้า มหาวิทยาลัย และตลาด บริษัทจะพยายามขยายช่องจอดรถจาก 5 กลุ่มที่บริษัทให้บริการ

 

** บริการพื้นที่จอด

ปัจจุบันบริษัทให้บริการช่องจอดรถกับโรงพยาบาลขนาดใหญ่ และเชื่อว่ายังมีดีมานด์อีกจำนวนมาก ขณะเดียวกันพื้นที่ไม่เพียงพอจอดในหลายพื้นที่ เพราะประเทศไทยเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ ส่งผลให้ผู้บริโภคออกมาทำกิจกรรมกันมากขึ้น จึงทำให้ดีมานด์สูงขึ้นตามกิจกรรมในประเทศ

 

ล่าสุดบริษัทได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้พัฒนาพื้นที่เพื่อก่อสร้าง และบริหารอาคารจอดรถยนต์ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล จำนวน 1,014 ช่องจอด ระยะเวลาสัมปทาน 30 ปี

 

โดยศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ศิริราชพยาบาล เป็นโรงพยาบาลระดับแนวหน้าของประเทศไทย ภายใต้การดูแลของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล มุ่งเน้นการให้บริการสู่ความเป็นเลิศด้านการให้บริการประชาชน สนับสนุนการเรียนการสอนทางการแพทย์ งานวิจัย และบริการวิชาการ การบริหารจัดการที่ดี ซึ่งโครงการบริหารอาคารจอดรถดังกล่าว จะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการรองรับผู้ป่วยทั้งใน และนอกศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก

 

** ดีมานด์แนวรถไฟ

สำหรับแนวโน้มความต้องการช่องจอด ยังมีปริมาณมาก โดยเฉพาะตามแนวรถไฟฟ้าทุกเส้นทาง ซึ่งปัจจุบันภาครัฐมีนโยบายสนับสนุนการขยายรถไฟฟ้าในการเดินทาง ทำให้ดีมานด์ช่องจอดสูงขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งนี้ตามแนวรถไฟฟ้าต้องการช่องจอดราว 3 แสนช่อง ขณะที่ปัจจุบันมีช่องจอดประมาณ 2 หมื่นช่องจอดเท่านั้น บริษัทจึงมองเห็นแนวโน้มความต้องการยังอยู่ในปริมาณที่สูง

 

บริษัทคาดจากจำนวนช่องจอดที่เพิ่มขึ้นคาดจะสนับสนุนการเติบโตรายได้ปี 2567 ได้ราว 25-30% จากปั 2566 คาดจะเติบโตได้ที่ระดับ 25%

ส่วนธุรกิจรับจ้างบริหารจัดการพื้นที่จอดรถ ปัจจุบันมี 5,000 ช่องจอด และจะขยับขึ้นไปแตะ 20,000 ช่องจอดในปี 2568 รวมไปถึงสนใจพื้นที่จอดของสนามบินต่างจังหวัด ซึ่งยังมีอีก 24 สนามบินที่ยังไม่เก็บค่าบริการ จากทั้งหมด 28สนามบิน ถือเป็นโอกาสในการเข้าไปขยายธุรกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง