รีเซต

แห่ดูสาหร่ายก้อน! คลื่นซัดเต็มหาดบางแสน แปลกตาหาดูยากแค่ปีละครั้ง

แห่ดูสาหร่ายก้อน! คลื่นซัดเต็มหาดบางแสน แปลกตาหาดูยากแค่ปีละครั้ง
ข่าวสด
25 มีนาคม 2564 ( 18:43 )
229
แห่ดูสาหร่ายก้อน! คลื่นซัดเต็มหาดบางแสน แปลกตาหาดูยากแค่ปีละครั้ง

นักท่องเที่ยวแห่ดู สาหร่ายก้อน เขียวอร่ามแปลกตาสวยงาม ถูกคลื่นซัดเกยชายหาดทะเลบางแสน ผู้ประกอบการให้เช่าห่วงยางชายหาด เผย 1 ปีจะมีให้ดูสักครั้งที่คลื่นจะพัดพาสาหร่ายเข้ามาแล้วมีลักษณะแบบนี้

 

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก ชอบจัง บางแสน ได้โพสต์ภาพ สาหร่ายมีลักษณะเป็นก้อนกลมเขียวอร่ามแปลกตา เต็มแนวหาดบางแสน พร้อมข้อความ “สาหร่ายก้อนกลมเต็มหาดเลย ใช่ มารีโม๊ะ ไหมนะ ใครมาวันนี้จะเจอสาหร่ายกลมๆ นุ่มนิ่มกลิ้งไปมา แบบนี้ทั้งหาด มาๆ มาถ่ายรูปกันได้นะ” จนชาวเน็ตแห่แชร์และคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก

 

 

โดยเรื่องนี้ เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 25 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสำรวจริมชายหาดทะเลบางแสน จ.ชลบุรี พบสาหร่ายกองเกยหาดจำนวนมาก นักท่องเที่ยวต่างมาดูและมาถ่ายรูปโพสค์ลงโชเชียลถามถึงความแปลกและมีความคล้ายคลึงกับสาหร่าย มารีโมะ ซึ่งเป็นสาหร่ายน้ำจืดสีเขียวที่มีรูปลักษณ์แตกต่างจากสาหร่ายน้ำจืดชนิดเดียวกันที่มีอยู่ในทะเลสาบแห่งอื่นของโลก ที่คนส่วนมากรู้จักจากการเป็นของฝากขึ้นชื่อจากฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

 

 

“มาริ” นั้นมีความหมายว่า “บอล” ส่วน “โมะ” มีความหมายว่า “ พืชจำพวกสาหร่ายหรือมอสส์ ” ส่วนชื่อในภาษอังกฤษ คือ “Moss ball ” ที่มีลักษณะกลมซึ่งทางกลุ่มคนญี่ปุ่นถือว่าเป็นสาหร่ายนำโชค ด้านความรัก และสุขภาพนำมาเลี้ยงในโหลน้ำใสเพื่อให้มีการเจริญเติบโตอีกทั้งยังเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มวัยรุ่นในประเทศไทยที่ชื่นชอบและเลี้ยงเพาะขายอีกด้วย

 

 

จากการสอบถาม นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ บอกว่า เพิ่งเคยเห็นสาหร่ายที่เป็นก้อนกลมสวยงามแบบนี้ เพราะปกติจะเป็นแต่สาหร่ายที่เป็นแบบเส้นครั้งนี้มาเที่ยวถือว่าคุ้มมากที่ได้เจอสาหร่ายกลมที่มาเกยที่ชายหาดบางแสน

 

 

ส่วนนายสุชาติ อายุ 65 ปี ผู้ประกอบการให้เช่าห่วงยางชายหาดบางแสน เปิดเผยว่า ตนอยู่ที่นี่มากว่า 40 ปีแล้วก็พบว่า 1 ปีจะมีครั้งที่คลื่นจะพัดพาสาหร่ายเข้ามาและมีลักษณะแบบนี้ มีทั้งแบบก้อนกลมเล็กกลมใหญ่ แบบไม่เป็นก้อนก็มี จากการเกิดปรากฏการนี้ก็ถือว่าเป็นปกติ แต่จะหาดูยากที่จะเจอแบบเป็นก้อนกลมสวยแบบนี้

 

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก ชอบจัง บางแสน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง