รีเซต

นักบินปากีฯ ไม่ขอทำหน้าที่ต่อ หลังนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินเพราะเกินเวลาทำงาน

นักบินปากีฯ ไม่ขอทำหน้าที่ต่อ หลังนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินเพราะเกินเวลาทำงาน
ข่าวสด
24 มกราคม 2565 ( 16:03 )
65
นักบินปากีฯ ไม่ขอทำหน้าที่ต่อ หลังนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินเพราะเกินเวลาทำงาน

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นที่ สนามบินในเมืองริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อนักบินชาวปากีฯคนหนึ่งตัดสินใจนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินเนื่องจากปัญหาสภาพอากาศแต่เขากลับปฎิเสธที่จะพาผู้โดยสารไปถึงที่หมายเนื่องจากมันเลยเวลาทำงานของเขาแล้วนั่นเอง

 

 

นักบินจากสายการบินแห่งชาติปากีสถาน หรือ PIA ได้ปฎิเสธการทำหน้าที่ หลังจากที่เขาได้พาผู้โดยสารออกจากสนามบินเมืองริยาด เพื่อไปยังกรุงอิสลามาบัด เมืองหลวงของประเทศปากีสถาน แต่เขาก็ต้องนำเครื่องลงฉุกเฉินที่เมืองดัมแมน ประเทศซาอุดิอาราเบียทำให้การเดินทางล่าช้าไปหลายชั่วโมง

 

 

แต่ทว่าเมื่อทุกอย่างปกติดีแล้วเขากลับปฎิเสธการทำหน้าที่ไปซะดื้อๆ โดยให้เหตุผลว่ามันหมดเวลางานของเขาแล้ว ทำให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายตามมา ผู้โดยสารจำนวนหนึ่งไม่พอใจเป็นอย่างมากและเริ่มประท้วงทันที สายการบิน PIA จึงรีบออกมาชี้แจงว่า ทางสายการบินจำเป็นต้องให้นักบินพักผ่อนเพียงพอ เพื่อความปลอดภัยกับผู้โดยสารทุกคน อย่างไรก็ตามทางสายการบินได้รับผิดชอบโดยการจองโรงแรมให้ผู้โดยสารทุกท่านเรียบร้อยแล้ว

 

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2554 สำนักงานบริหารการบินแห่งสหพันธรัฐ (FAA) ได้ขอความร่วมมือกับสายการบินและนักบินจากทั่วโลก ให้เน้นย้ำและให้ความสำคัญกับการพักผ่อนของพนักงานมากขึ้น โดยนักบินทุกคนต้องได้พักผ่อนอย่างน้อย10 ชั่วโมงการปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง และยังกำหนดให้นักบินต้องหลับต่อเนื่อง 8 ชั่วโมงต่อการบิน 10 ชั่วโมงอีกด้วย

ที่มา indianexpress.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง