รีเซต

พัทยา คุมเข้มนักท่องเที่ยวห้ามใช้พื้นที่ชายหาด 9 จุด แต่ผ่อนปรนใช้พื้นที่ทางเท้าได้

พัทยา คุมเข้มนักท่องเที่ยวห้ามใช้พื้นที่ชายหาด 9 จุด แต่ผ่อนปรนใช้พื้นที่ทางเท้าได้
77ข่าวเด็ด
5 พฤษภาคม 2563 ( 09:37 )
305
พัทยา คุมเข้มนักท่องเที่ยวห้ามใช้พื้นที่ชายหาด 9 จุด แต่ผ่อนปรนใช้พื้นที่ทางเท้าได้

 

ที่​ จ.ชลบุรี คุมเข้มนักท่องเที่ยวห้ามใช้พื้นที่บริเวณชายหาดของเมืองพัทยาทั้งหมด จำนวน 9 จุด เพื่อเป็นการยับยั้งและป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

 

 

วันที่ 5 พ.ค.2563 เวลา 13.30 น. นายอํานาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง  นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้เรียกเจ้าหน้าที่ประชุมหารือเพื่อเตรียมความพร้อมคุมเข้มนักท่องเที่ยวห้ามใช้พื้นที่บริเวณชายหาดของเมืองพัทยาทั้งหมด จำนวน 9 จุด อาทิเช่น หาดพัทยา หาดจอมเทียน หาดพระตำหนัก หาดกระทิงลาย เป็นต้น โดยมีเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

 

 

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า วันนี้ได้มีการร่วมกันวางแผนดำเนินการตามประกาศพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งมีการประกาศไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค.63 หลังจากที่มีการผ่อนผันของร้านอาหาร อนุญาตให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แต่ห้ามดื่มภายในร้านและที่สาธารณะต่างๆ ที่จะควบคุมในพื้นที่เพื่อให้เป็นไปตามพระราชกำหนดและเป็นไปตามประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดชลบุรี จึงได้มีการกำหนดในการควบคุมพื้นที่ชายหาดเมืองพัทยาทั้งหมด เพื่อที่จะเป็นการดำเนินการตามประกาศทั้ง 2 ฉบับ

 

โดยจะอนุญาตให้ใช้พื้นที่สวนสาธารณะ พื้นที่ทางเท้าบริเวณชายหาดใช้ในการออกกำลังกายเท่านั้น ห้ามนำอาหาร เครื่องดื่ม มารับประทานหรือว่ารวมกลุ่มกัน และทางเมืองพัทยาจะมีการปิดพื้นที่บริเวณชายหาดของเมืองพัทยาทั้งหมด เพื่อเป็นการป้องกันของการแพร่กระจายของโควิด 19 โดยทางเมืองพัทยาจะได้มีการคุมเข้มพื้นที่บริเวณชายหาดของเมืองพัทยาทั้งหมด ในวันที่ 9-31พฤษภาคม 2563 ตามที่ประกาศพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

 

 

ทั้งนี้เมืองพัทยายังได้มีการติดป้ายประกาศทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ และจะมีการติดป้ายเพิ่มเติมทั้งภาษาจีน ภาษาฝรั่งเศส ภาษารัสเซีย และยังมีการประชาสัมพันธ์ของระบบกระจายเสียงจากเจ้าหน้าที่เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับทราบ ส่วนนักท่องเที่ยวหรือประชาชนที่ฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง