รีเซต

"ดิสนีย์แลนด์" อุทิศตัวเป็นศูนย์ใหญ่ฉีดวัคซีนโควิดหลังถูกปิดนาน 10 เดือน

"ดิสนีย์แลนด์" อุทิศตัวเป็นศูนย์ใหญ่ฉีดวัคซีนโควิดหลังถูกปิดนาน 10 เดือน
TNN ช่อง16
14 มกราคม 2564 ( 13:34 )
34
"ดิสนีย์แลนด์" อุทิศตัวเป็นศูนย์ใหญ่ฉีดวัคซีนโควิดหลังถูกปิดนาน 10 เดือน

วันนี้ ( 14 ม.ค. 64 )ชาวแคลิฟอร์เนียเข้าแถวยาวเหยียด แต่ยังมีการระวังรักษาระยะห่างทางสังคม ภายในลานจอดรถของ ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ท ในเมืองอานาไฮม์ เขตออเรนจ์ เคาท์ตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ถูกปรับให้กลายเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ขนาดใหญ่ โดยมีกลุ่มประชาชนที่ได้รับสิทธิ์ฉีดวัคซีนก่อน มีทั้งแพทย์พยาบาล บุคลากรการแพทย์ และผู้สูงอายุ 75 ปีขึ้นไป ต่างมาเข้าแถวรอตั้งแต่เช้ามืดเมื่อวานนี้ตามเวลาในสหรัฐ ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดให้ดิสนีย์แลนด์เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดขนาดใหญ่

 

ด้าน แฮร์รี่ สินธุ นายกเทศมนตรีเมืองอนาไฮม์ กล่าวในการเปิดดิสนีย์แลนด์ เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดว่า เกิดขึ้น 1 วันก่อนหน้าที่ดิสนีย์แลนด์ ถูกปิดทำการมาครบ 10 เดือนพอดีในวันที่ 14 มกราคมนี้ เนื่องจากการระบาดของโควิด19

 


ด้านคณะกรรมการกำกับดูแลเขตออเรนจ์ เคาท์ตี้ เปิดเผยด้วยว่า รัฐแคลิฟอร์เนียมีปัญหาฉีดวัคซีนโควิดให้แก่ประชาชนล่าช้า และต้องการให้ทางการรัฐแคลิฟอร์เนีย ส่งวัคซีนมาให้เร็วกว่านี้ แคลิฟอร์เนีย เปรียบเสมือนเมืองหลวงทางเทคโนโลีของสหรัฐ และของโลกด้วย แต่กลับล้าหลังรัฐอื่นๆ ในการฉีดวัคซีนโควิดให้แก่ประชาชนในเวลาที่เหมาะสม

 


พร้อมกับแสดงความกังวลด้วยว่า จะมีวัคซีนไม่เพียงพอที่จะฉีดให้แก่ประชาชน ที่จะมายังศูนย์ฉีดวัคซีนดิสนีย์แลนด์นี้ รวมไปถึงศูนย์ฉีดวัคซีนใหม่อีก 5 แห่ง ที่ทางการออเรนจ์ เคาท์ตี้ มีแผนจะเปิดเพิ่มอีก เนื่องจากได้รับวัคซีนโควิดจากทางการรัฐแคลิฟอรเนีย ในจำนวนจำกัดเท่านั้น ไม่เพียงพอสำหรับการฉีดให้ประชากรทั้งหมดในออเรนจ์ เคาท์ตี้ และไม่มีความชัดเจนว่า มีการส่งวัคซีนโควิดให้แก่องค์กรอื่นๆ นอกเหนือจากทางการของออเรนจ์ เคาท์ตี้หรือไม่ และไม่รู้ว่า วัคซีนโควิดทั้งหมดที่ส่งไปถึงออเรนจ์ เคาท์ตี้ มีจำนวนทั้งหมดเท่าใด


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง