รีเซต

Solana Labs เปิดตัวสมาร์ตโฟน Saga สมาร์ตโฟนที่ทำงานร่วมกับ Web3

Solana Labs เปิดตัวสมาร์ตโฟน Saga สมาร์ตโฟนที่ทำงานร่วมกับ Web3
TNN ช่อง16
27 มิถุนายน 2565 ( 02:25 )
103
Solana Labs เปิดตัวสมาร์ตโฟน Saga สมาร์ตโฟนที่ทำงานร่วมกับ Web3

Solana Labs เปิดตัวสมาร์ตโฟน Saga สมาร์ตโฟนรุ่นแรก ๆ ของโลกที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี Web3 รองรับเงินดิจิทัลคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) การถือครองสินทรัพย์ดิจิทัล NFT (Non-fungible token) การเปิดตัวครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางตลาดเงินดิจิทัลที่ราคาร่วงลงมาจากราคาสูงสุดอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงเหรียญ SOL ของ Solana


สำหรับสมาร์ตโฟน Saga มีหน้าจอความคมชัดสูง OLED ขนาด 6.67 นิ้ว 120Hz พื้นที่เก็บข้อมูล 512GB และ RAM 12GB ขับเคลื่อนโดยชิปประมวลผล Snapdragon 8 Plus Gen 1 รุ่นล่าสุดของ Qualcomm พร้อมกล้องถ่ายภาพความคมชัด 50 ล้านพิกเซล ราคาจำหน่ายสมาร์ตโฟน Sega อยู่ที่ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 35,474 บาท


ภายในงานเปิดตัวสมาร์ตโฟน Saga ครั้งนี้มีบุคคลสำคัญ คือ แซม แบงก์แมน-ฟรายด์ (Sam Bankman-Fried) ผู้ก่อตั้งกระดานเทรดคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) ระดับโลกที่มีชื่อว่า FTX เข้าร่วมงานอีกด้วย ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีของ Solana คนสำคัญ นอกจากนี้ซีอีโอผู้นี้ยังถูกจัดอันดับให้เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกที่อายุยังไม่ถึง 30 ปี


นับเป็นแนวคิดใหม่ของ Solana ที่มีความน่าสนใจ ปัจจุบันมีผู้ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบต่าง ๆ และเงินดิจิทัลคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency) สกุลต่าง ๆ รวมกันทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน และมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ทั่วโลกมีคนใช้สมาร์ตโฟนแล้วกว่า 7 พันล้านเครื่อง ทำให้ทาง Solana มองเห็นโอกาสในการเติบโตของสมาร์ตโฟนที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานร่วมกับสินทรัพย์ดิจิทัล


นอกจากนี้เทคโนโลยี Web3 ยังถูกมองว่าเป็นอินเทอร์เน็ตเวอร์ชันใหม่ที่ผู้ใช้งานมีความเป็นส่วนตัวสูงและเข้าถึงเครือข่ายแบบกระจายอำนาจอย่างแท้จริง ข้อมูลการใช้งานของผู้ใช้ไม่ถูกนำไปแสวงหาผลประโยชน์แสวงหาผลกำไรจากบริษัทหรือกลุ่มบุคคลใดบุคคลหนึ่ง




ที่มาของข้อมูล theverge.com 

ที่มาของภาพ solanamobile.com 



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง