รีเซต

น้ำซัดสะพานขาด ถูกตัดขาด 16 หมู่บ้าน จนท.เร่งซ่อมคาด 2 วัน เสร็จ

น้ำซัดสะพานขาด ถูกตัดขาด 16 หมู่บ้าน จนท.เร่งซ่อมคาด 2 วัน เสร็จ
ข่าวสด
8 ตุลาคม 2564 ( 13:47 )
252
น้ำซัดสะพานขาด ถูกตัดขาด 16 หมู่บ้าน จนท.เร่งซ่อมคาด 2 วัน เสร็จ

ผลกระทบจากฝนตกหนัก ทำน้ำซัดถนนขาด ชาวบ้านถูกตัดขาด 16 หมู่บ้าน ปภ.โคราช เร่งสร้างสะพานเบลีย์ บรรเทาความเดือดร้อน คาด 2 วันเสร็จ

 

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2564 ที่บ้านโนนงิ้ว ม.14 ต.หนองพลวง อ.จักราช จ.นครราชสีมา ถนนถูกน้ำมูลไหลกัดเซาะ จนดินใต้พื้นถนนทรุดตัว ทำคอสะพานขาด ไม่สามารถผ่านไปมาได้ ส่งผลให้ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 16 หมู่บ้าน

 

นายบั้ม จันทร์ทองหลาง อายุ 56 ปี ชาวบ้านโนนงิ้ว กล่าวว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในพื้นที่ได้มีฝนตกหนักประกอบกับปริมาณน้ำในล้ำน้ำมูลเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลทำให้ประมาณน้ำไหลกักเซาะคอสะพานบริเวณ บ้านโนนงิ้ว พังยาวกว่า 50 เมตร ชาวบ้าน 16 หมู่บ้าน ในต.หนองพลวง ไม่สามารถเดินทางข้ามไปมาได้

 

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งได้รับรายงาน จากทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา

 

จะเร่งติดตั้งสะพานเบลีย์ (Bailey Bridge) เพื่อเชื่อมต่อถนนที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย บ้านโนนงิ้ว ต.หนองพลวง อ.จักราช เพราะเป็นเส้นทางหลักที่ชาวบ้านในพื้นที่ใช้สัญจรไปมา และยังเป็นเส้นทางเชื่อมระหว่าอ.จักราช ไปอ.พิมายด้วย โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 1-2 วันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง