รีเซต

"พล.อ.ประวิตร" ยังกั๊กนำทัพ พปชร.ปัดขัดตาทัพ 6 เดือน

"พล.อ.ประวิตร" ยังกั๊กนำทัพ พปชร.ปัดขัดตาทัพ 6 เดือน
TNN ช่อง16
23 มิถุนายน 2563 ( 12:58 )
74
"พล.อ.ประวิตร" ยังกั๊กนำทัพ พปชร.ปัดขัดตาทัพ 6 เดือน

วันนี้ (23 มิ.ย.63) ภายหลังปรากฎภาพข่าวการตอบรับเทียบเชิญให้ขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย ท่าทีของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ยังคงปฏิเสธที่จะให้ความชัดเจนในเรื่องนี้ ระบุเพียงว่า ภาพที่เกิดขึ้นเมื่อวาน (22 มิ.ย.) เป็นภาพของความกลมเกลียว

ส่วนการดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น ยังไม่ถึงเวลา ต้องรอมติจากที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีในวันที่ 27 มิ.ย.นี้ ซึ่งขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคตัดสินใจ โดยตนจะเข้าไปดูแลเพื่อให้เกิดความเป็นเอกภาพ พร้อมปฏิเสธประเด็นการขัดตาทัพในตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพียงแค่ 6 เดือน

ด้าน นายอิทธิพล คุณปลื้ม  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และรักษาการกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ มองว่า การที่ พล.อ.ประวิตร ตอบรับเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่จะนำพาพรรคไปสู่สถาบันการเมือง แม้จะก่อตั้งมาไม่ถึง 3 ปีก็ตาม ส่วนตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคจะกำหนดให้รับผิดชอบในแต่ละภาค เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐ มีส.ส.อยู่ทุกภาค ซึ่งตนเป็นหนึ่งในกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ด้วย

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ปฏิเสธแสดงความเห็นเรื่องหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ ระบุเพียงว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร ส่วนกลุ่มของนายอุตตม สาวนายน ผู้ก่อตั้งพรรค จะยังคงมีตำแหน่งรัฐมนตรีและกรรมการบริหาพรรคต่อไปหรือไม่นั้น อยากให้สื่อมวลชนไปถามเจ้าตัวเอง เพราะตนไม่ได้อยู่ในพรรค และไม่ได้เป็นผู้ก่อตั้งพรรค แต่เพียงผู้คิดและผู้ทำงานให้นายกรัฐมนตรี 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แสดงความยินดีกับพรรคพลังประชารัฐที่ได้เทียบเชิญพล.อ.ประวิตร ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่  ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวไม่ได้มีปัญหาการทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ ในค่ำวันนี้ (23 มิ.ย.) นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารมื้อค่ำให้กับบรรดา ส.ส.และกรรมการบริหารพรรค ที่ร้านอาหารทีเฮ้าส์ ย่านพระราม 6  ซึ่งเป็นการจัดเลี้ยงประจำเดือน ที่จะมีรัฐมนตรีของพรรคจะสลับหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค เข้าร่วม 

นอกจากนี้ นายถาวร ยังได้เชิญนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายบัญญัติ บรรทัดฐาน  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวพรรค มาร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ในค่ำคืนนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นมื่น! "พล.อ.ประวิตร"รับคุมทัพ พปชร.ย้ำขอทุกคนสามัคคีเป็นหนึ่งเดียว

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง