รีเซต

ยอดทะลุ16ล้าน! เจ้าอาวาสอาพาธร่ำไห้ แห่ช่วยทำบุญวัดไร้โยมจองกฐิน เตือนโจรชั่วโผล่มั่วบัญชี

ยอดทะลุ16ล้าน! เจ้าอาวาสอาพาธร่ำไห้ แห่ช่วยทำบุญวัดไร้โยมจองกฐิน เตือนโจรชั่วโผล่มั่วบัญชี
ข่าวสด
28 ตุลาคม 2563 ( 21:36 )
215
ยอดทะลุ16ล้าน! เจ้าอาวาสอาพาธร่ำไห้ แห่ช่วยทำบุญวัดไร้โยมจองกฐิน เตือนโจรชั่วโผล่มั่วบัญชี

จากกรณี นายไกรยุทธ หอมไกรลาส ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ราชบุรี เดินทางเข้าเยี่ยม พระครูสังฆ์รักษ์ประพันธ์ เจ้าอาวาสวัดท่ามะเฟือง หมู่ 3 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งมีอาการอาพาธ เพื่อสอบถามข้อมูลกรณียังไม่มีประชาชนเป็นเจ้าภาพงานทอดกฐิน เพื่อหาแนวทางแก้ไขเนื่องจากเรื่องงานกฐิน เป็นเรื่องทางพระธรรมวินัย เพื่อให้เจ้าอาวาสที่อาพาธได้รับอานิสงฆ์ พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคเป็นเจ้าภาพกฐิน จนมีผู้น้ำเรื่องนี้โพสต์ผ่านโซเชียล

 

ล่าสุดเรื่องนี้ วันที่ 28 ต.ค.2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง วัดท่ามะเฟือง พบว่าบรรยากาศภายในวัดเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงที่ทราบข่าวเดินทางมาเพื่อสอบถามรายละเอียดการจัดงานบุญกันอย่างไม่ขาดสาย แจ้งความประสงค์จองร้านค้าตั้งโรงทานเพื่อทอดผ้าป่า ในวันที่ 30 ต.ค.นี้ กว่า 300 ร้านแล้ว และยังมีการติดต่อมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

" ขณะที่มียอดเงินที่โอนมาร่วมทำบุญนั้นทะลุไปกว่า 16 ล้านบาทแล้ว และยังมีผู้ใจบุญร่วมอนุโมทนากันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน นอกจากนี้มีชาวบ้านในหมู่บ้านร่วมใจกันทำความสะอาดวัด กางเต้นท์ ตัดต้นไม้ เตรียมการงานผ้าป่าสามัคคีที่จะถึงนี้ "

นายปรีชา เริ่มภักตร์ นายกเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ เปิดเผยว่า ประชาชนที่ใจบุญสามารถติดต่อร่วมทำบุญได้ที่วัด หลังมีข่าวมีประชาชนได้โทรศัพท์เข้ามาสอบถามกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลวงพ่อท่านอยู่ระหว่างอาการอาพาธ ร่างกายอ่อนแรง เวลาไปไหนมาไหนต้องมีคนคอยพยุง ส่วนคนที่อยากร่วมบุญขอให้มาได้ที่วัดท่ามะเฟือง ให้มาพร้อมกันวันที่ 30 ต.ค.นี้ ตรงกับงานทำบุญทอดกฐินพร้อมกัน โดยเงินที่ได้รับทั้งหมดจะนำมาพัฒนาในการสร้างโบสถ์ภายในวัด เนื่องจากที่วัดนั้นยังไม่มีโบถส์ ซึ่งความตั้งใจของพระครูสังฆรักษ์ เจ้าอาวาสวัดท่ามะเฟือง นั้นอยากจะสร้างโบสถ์ ขณะที่ยอดบริจาคยังมีการทยอยร่วมกันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีการตั้งกองอำนวยการ และสถานที่จอดรถรับส่ง สำหรับผู้ที่จะมาร่วมงานผ้าป่าสามัคคีที่วัด โดยจะมีบุคลากรเจ้าหน้าที่เทศบาลห้วยชินสีห์ มาดูแลภายในงาน

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีผู้นำเอาชื่อบัญชีของทางวัด และชื่อบัญชีบุคคลอื่นมาโพสต์ในโซเชียลไว้คู่กัน ทำให้ผู้ที่พบเห็นอาจมีการสับสนและโอนเงินไปผิดบัญชี จึงอยากเตือนภัยให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาต้องการโอนเงินมาร่วมงานกฐินกับทางวัดท่ามะเฟือง ให้ตรวจสอบให้ดีว่าเป็นชื่อของทางวัดหรือไม่ โดยวัดมีเพียงบัญชีเดียว หมายเลขบัญชี 020028789822 ชื่อบัญชี วัดท่ามะเฟือง ธ.ออมสิน สาขาศรีสุริยวงศ์ เท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง