รีเซต

MINT ทิสโก้แนะนำซื้อ หลัง RevPAR ใน Q3/67 โตแกร่ง

MINT ทิสโก้แนะนำซื้อ หลัง  RevPAR ใน Q3/67 โตแกร่ง
ทันหุ้น
20 กันยายน 2567 ( 14:48 )
4
MINT ทิสโก้แนะนำซื้อ หลัง  RevPAR ใน Q3/67 โตแกร่ง

#MINT #ทันหุ้น-บล.ทิสโก้ แนะนำซื้อหุ้นบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ให้ราคาเหมาะสมที่ 39.00 บาท โดยคาดว่าผลประกอบการโรงแรมในไตรมาส 3/67 แข็งแกร่ง โดย  RevPAR ในเดือน ก.ค. และส.ค. โรงแรมในยุโรปและละตินอเมริกาเติบโตเฉลี่ย 13% ซึ่งก.ค.มีผลดำเนินงานที่ดีกว่า ส.ค. รวมถึงการเติบโตในระดับ high-single-digit ของการจองในเดือน ก.ย. การเติบโตของ RevPAR รายไตรมาสของบริษัท ควรจะใกล้เคียงกับไตรมาสก่อนหน้า นอกจากนี้ ยังสังเกตว่า MINT ได้รับผลกระทบจำกัดจากเหตุน้ำท่วมในยุโรปในระหว่างไตรมาสนี้ 

 

ส่วนโรงแรมในไทย เดือน ก.ค.และส.ค. พบว่า RevPAR เพิ่มขึ้น 16% ฟื้นตัวจากไตรมาสก่อนหน้า แต่โรงแรมในออสเตรเลียและมัลดีฟส์มี RevPARที่ลดลง 7% และ 8% ตามลำดับ 

 

ด้านธุรกิจอาหาร การเติบโตของยอดขายต่อสาขาเดิมหรือ SSSG ในไทยไตรมาส 3/67 ทรงตัว โดยผลประกอบการ ก.ค.อ่อนแอกว่า ส.ค. เนื่องจากเผชิญกับความท้าทายสำหรับร้านที่ตั้งอยู่ในไฮเปอร์มาร์เก็ต และซูเปอร์มาร์เก็ต ส่วนร้านอาหารในจีน SSSG ลดลง 20% เนื่องจากร้านอาหารแบบ  casual dining ยังคงเผชิญความท้าทายจากความอ่อนแอของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ในขณะที่ร้านอาหารประเภทร้านอาหารจานด่วน หรือ QSR ที่โปรโมทอาหารราคาคุ้มค่ามีผลดำเนินงานที่ดีกว่า

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง