รีเซต

คืบหน้าแผ่นดินไหวญี่ปุ่น ล่าสุดพบผู้บาดเจ็บ 9 ราย

คืบหน้าแผ่นดินไหวญี่ปุ่น ล่าสุดพบผู้บาดเจ็บ 9 ราย
TNN ช่อง16
21 มีนาคม 2564 ( 14:41 )
78
คืบหน้าแผ่นดินไหวญี่ปุ่น ล่าสุดพบผู้บาดเจ็บ 9 ราย

วันนี้( 21 มี.ค.64) NHK สำนักข่าวแห่งชาติญี่ปุ่น รายงานมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คนจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นเมื่อวานนี้ (20 มี.ค.) โดยเป็นตัวเลข ยืนยัน ณ เวลา 11.00 น. วันนี้ซึ่งตำรวจนักดับเพลิงและเจ้าหน้าที่เทศบาลสรุปจากในพื้นที่


ในเมือชิโอะกามะ ซึ่งเจอกับแผ่นดินไหวและอาฟเตอร์ช็อก ที่มีความรุนแรงถึง 4 ครั้ง ตกอยู่ในสภาพเสียหายหนัก คนงานกำลังพยายามกำจัดโคลนและเศษปูน ออกจากถนนสาธารณะ ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตในเมืองแห่งนี้ 


สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นที่ระบุว่า  เมื่อ 18.26 น.ตามเวลาในญี่ปุ่น  หรือ ตรงกับ 16.26 น. ตามเวลาในไทย มีแผ่นดินไหวรุนแรงระดับ 7.2 แมกนิจูด เขย่าพื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศญี่ปุ่น บริเวณชายฝั่งของจังหวัด”มิยาหงิ” ในระหว่างที่คณะผู้จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกกรุงโตเกียว กำลังประชุมกัน เรื่องให้ชาวต่างชาติเข้าชมกีฬาโอลิมปิกหรือไม่ 


แผ่นดินไหวดังกล่าว อยู่ลึกลงไปใต้ทะเล 60 กิโลเมตร พร้อมคำเตือนให้ระวังคลื่นยักษ์สึนามิ และให้ประชาชนอยู่ห่างจากชายฝั่ง แต่ในอีกประมาณ 1 ชั่วโมงต่อมา ญี่ปุ่นยกเลิกคำเตือนภัยสึนามิทั้งหมด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง