รีเซต

สงขลา เตรียมประกาศให้ 3 อำเภอเป็นเขตภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน

สงขลา เตรียมประกาศให้ 3 อำเภอเป็นเขตภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน
TNN ช่อง16
9 มกราคม 2564 ( 14:04 )
129
สงขลา เตรียมประกาศให้ 3 อำเภอเป็นเขตภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน

วันนี้ (9 ม.ค.64) ความคืบหน้าการค้นหาร่างของ นาย ซุลกิฟลี ดอเลาะ อายุ 28 ปี ที่ถูกน้ำซัดสูญหายไปตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ ขณะขับรถจักรยานยนต์มากับ นางมารีแย เจะสนิ อายุ 50 ปีซึ่งเป็นแม่ โดยฝ่าน้ำที่ท่วมถนนและไหลเชี่ยว บนเส้นทางสายตูหยง-ตลาดเทพา พื้นที่ หมู่6 ต.ปากบาง อ.เทพา จ.สงขลา และถูกน้ำซัดรถจักรยานยนต์ล้ม ร่างทั้งสองคนได้ไหลไปตามน้ำ และพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ ได้กระโดดน้ำลงไปช่วยดึงแม่ขึ้นมาได้ทัน รอดชีวิตหวุดหวิด ส่วนลูกชายถูกน้ำซัดสูญหายไป

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำเรือออกตระเวนค้นหาร่างของ นายซุลกิฟลี อีกครั้ง ก็พบร่าง นายซุลกิฟลี ลอยขึ้นมาบนผิวน้ำห่างจากจุดที่ถูกน้ำซัดไปประมาณ 300 เมตร และเจ้าหน้าที่ได้นำร่างส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลเทพา และญาติเตรียมรับกลับไปบำเพ็ญกุศลพื้นที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานีต่อไป 

ในขณะที่ นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ซึ่งได้เดินทางลงพื้นที่ไปร่วมติดตามการค้นหา กล่าวว่า หลังจากนี้จะให้การช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมทั้งพลเมืองดีตามระเบียบของทางราชการ และจะประสานกับทางหลวงชนบท เพื่อแก้ปัญหาถนนสายนี้ซึ่งถูกน้ำท่วมทุกปี และมีผู้เสียชีวิตว่า จะแก้ปัญหาอย่างไรเพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชน 

สำหรับภาพรวมของสถานการณ์น้ำท่วมในจ.สงขลามีพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมรอบนี้รวม 3 อำเภอ คือ อ.นาทวี อ.สะบ้าย้อย และอ.เทพา รวม 25 ตำบล 122 หมู่บ้าน และต้องอพยพชาวบ้านรวม 537 คน และทางจังหวัดเตรียมประกาศให้ทั้ง 3 อำเภอเป็นเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง