รีเซต

วัดศาลาลอยเผย ช่องส่องผี เตรียมขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือ ยังไม่ระบุวัน

วัดศาลาลอยเผย ช่องส่องผี เตรียมขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือ ยังไม่ระบุวัน
TNN ช่อง16
10 กรกฎาคม 2563 ( 13:08 )
349
วัดศาลาลอยเผย ช่องส่องผี เตรียมขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือ ยังไม่ระบุวัน

วันนี้ ( 10 ก.ค. 63 )จากกรณีรายการช่องส่องผีนำเสนอเนื้อหาบิดเบือนประวัติศาสตร์ ลบหลู่ดูหมิ่นย่าโม ย่าบุญเหลือ วีรสตรีกอบกู้เมืองนครราชสีมา สร้างความไม่พอใจแก่ชาวโคราช มีการแจ้งความตำรวจให้ดำเนินคดีฐานความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และเรียกร้องให้พิธีกรมากราบขอขมา ตามที่นำเสนอต่อเนื่อง




ล่าสุด พระครูธรรมธรสมพงษ์ จิระวังโส พระเลขานุการวัดศาลาลอย เปิดเผยว่า นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย พิธีกรรายการช่องส่องผี โทรศัพท์มาขอขมากับทางวัดแล้ว และรับปากว่าจะพาทีมงานมาขอขมาย่าโม ย่าบุญเหลือ ที่วัดศาลาลอย และลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อความสบายใจของชาวโคราช แต่ไม่ได้ระบุว่าจะมาวันไหน พร้อมยอมรับผิดกับสิ่งที่นำเสนอออกไป


ในวันถ่ายทำรายการ ทีมงานขออนุญาตเข้าถ่ายทำด้วยวาจา แต่ไม่มีหนังสือแจ้งล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษร ทางวัดก็อนุญาตเพราะเข้าใจว่าเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์วัดศาลาลอยให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ขณะถ่ายทำตั้งแต่ช่วง 1 ทุ่มถึง 5 ทุ่ม อาตมาก็ได้ร่วมเป็นวิทยากรบอกเล่าประวัติที่มาของวัด รวมทั้งเรื่องราวของย่าโม ย่าบุญเหลือ พระยาปลัดทองคำ




หลังจากนั้นพิธีกรผู้หญิงก็กล่าวถึงย่าบุญเหลือที่ผิดเพี้ยนไปจากประวัติศาสตร์เดิม จึงรู้สึกหวั่นใจกับคำกล่าวอ้างที่นำเสนอออกไป ไม่คิดว่าจะมีการกล่าวอ้างในลักษณะนี้ แต่พิธีกรชายก็บอกว่า เป็นประวัติศาสตร์นอกตำรา ควรใช้วิจารณญาณในการรับชม กระทั่งเกิดกระแสต่อต้านดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเรื่องก็ยังมีประชาชนแวะเวียนมากราบสักการะขอพรอัฐิคุณย่าโมที่วัดศาลาลอยตามปกติ เพราะความเชื่อความศรัทธาต่อย่าโม ย่าบุญเหลือ วีรสตรีของชาวโคราช ที่ไม่มีวันเสื่อมคลาย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง