รีเซต

ตำรวจกรีซตามจนเจอภาพวาดผลงานปิกัสโซ ที่เคยถูกโจรกรรมไปเมื่อ 9 ปีก่อน

ตำรวจกรีซตามจนเจอภาพวาดผลงานปิกัสโซ ที่เคยถูกโจรกรรมไปเมื่อ 9 ปีก่อน
TNN World
1 กรกฎาคม 2564 ( 10:17 )
286
ตำรวจกรีซตามจนเจอภาพวาดผลงานปิกัสโซ ที่เคยถูกโจรกรรมไปเมื่อ 9 ปีก่อน

Greece: ตำรวจกรีซตามจนเจอภาพวาดผลงานปิกัสโซ ที่เคยถูกโจรกรรมไปเมื่อ 9 ปีก่อน รวบคนงานก่อสร้างเป็นผู้ต้องสงสัยฉกไปทั้งหมด 3 ภาพ (รวมกับหนึ่งภาพของปิกัสโซ) ล่าสุดหอศิลป์แห่งชาติกรีซเตรียมนำออกมาจัดแสดงแล้ว

 



ตำรวจกรีซแถลงข่าวการค้นพบภาพวาด 'Head of a Woman' ผลงานของปาโบล ปิกัสโซ จิตรกรเอกของโลกชาวสเปนหลังจากที่ปิกัสโซได้เคยมอบภาพนี้ให้กับหอศิลป์สเปนด้วยตัวเอง ตั้งแต่เมื่อปี 1949 แต่ต่อมาภาพนี้ถูกโจรกรรมหายไปเมื่อปี 2012 หรือเมื่อ 9 ปีก่อน

 



ตำรวจเปิดเผยว่า พบภาพนี้ถูกห่ออย่างดีด้วยแผ่นพลาสติกและซ่อนไว้ที่ก้นแม่น้ำชานกรุงเอเธนส์ และได้จับกุมคนงานก่อสร้างวัย 49 ปี ฐานเป็นผู้สงสัยโจรกรรมภาพวาดของปิกัสโซไป พร้อมกับอีก 2 ภาพ ได้แก่ผลงาน Stammer Windmill ของปีต มอนดรียาน จิตรกรชาวดัตช์ และผลงานจากศตวรรษที่ 16 ของกูกลีลโม คัคเซีย จิตรกรชาวอิตาลี ซึ่งถูกโจรกรรมไปพร้อมกัน

 



ในตอนนั้นตำรวจเชื่อว่ามีคนร้าย 2 คน ซึ่งพวกเขาได้บุกเข้าไปในหอศิลป์แห่งชาติกรุงเอเธนส์ตอนเช้ามืด ใช้วิธีถอดภาพวาดออกจากกรอบ และใช้เวลาเพียง 7 นาทีนำภาพวาด 3 ภาพออกมาจากหอศิลป์

 



เมื่อไม่กี่เดือนก่อนตำรวจได้เบาะแสว่าภาพนี้ยังคงอยู่ในกรีซ เนื่องจากเป็นภาพล้ำค่าที่ถูกขโมย จึงไม่สามารถขายต่อหรือนำไปแสดงที่ไหนได้ ตำรวจได้ตามหาภาพวาดล้ำค่ากลับมาได้เพียง 2 ภาพ เนื่องจากผู้ต้องสงสัยให้การว่าระหว่างหลบหนี ภาพของกูกลีลโม คัคเซีย ได้รับความเสียหายอย่างมากทำให้พวกเขาตัดสินใจขยำลงชักโครกไปแล้ว

 



ภาพของปิกัสโซจะถูกนำออกแสดงอีกครั้งที่หอศิลป์แห่งกรุงเอเธนส์ หลังจากสถานที่ถูกปิดบูรณะซ่อมแซมครั้งใหญ่ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา และเพิ่งเปิดให้ประชาชนเข้าชมเมื่อเร็ว ๆ นี้

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง