รีเซต

รวม คำอวยพร สงกรานต์ 2565 ใครอวยพรปีใหม่ไทยบ้าง?

รวม คำอวยพร สงกรานต์ 2565 ใครอวยพรปีใหม่ไทยบ้าง?
TeaC
12 เมษายน 2565 ( 16:52 )
6.7K
รวม คำอวยพร สงกรานต์ 2565 ใครอวยพรปีใหม่ไทยบ้าง?

ข่าววันนี้ "สุขสันต์วันสงกรานต์ 2565" "สวัสดีวันปีใหม่ไทย" ทุกคนต้องเอ่ยคำนี้แน่ ๆ เพราะเป็นหนึ่งคำอวยพรที่ทุกคนพร้อมส่งอวยพรให้พ่อแม่ เพื่อสนิท คนที่รัก หรือเพื่อนร่วมงาน แถมยิ่งยุคนี้เทคโนโลยีก้าวไกลยังมีหลายคนเลือกส่ง อี-การ์ด การ์ดอิเล็กทรกนิกส์ ผ่านโซเชียลลดเสี่ยงเลี่ยงโควิด-19 ตอบโจทย์สำหรับบางคนที่ไม่ได้กลับบ้านเกิด หรือเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะได้เห็นป้าย "สวัสดีปีใหม่ไทย" จากหน่วยงานภาครัฐ เอกชนต่าง ๆ ตามข้างทางด้วย

 

และทุก ๆ ปี คำอวยพรสงกรานต์ 2565 จากบุคคลสำคัญทุกแวดวงที่ชวนออกมา อวยพรปีใหม่ไทย ส่งมอบสิ่งดี ๆ มีให้เห็นเสมอ วันนี้ TrueID รวบรวม คำอวยพรสงกรานต์ 65 และการ์ดปีใหม่ไทย หวังว่าคนอ่านได้รับความสุข ความอิ่มเอมใจ ร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ วืบสานประเพณีไทยกัน 

 

"สวัสดีปีใหม่ไทย สุขสันต์วันสงกรานต์ สาดความสุขให้ทุกคนเจอสิ่งดี ๆ รู้ไว้นะทรูไอดีรัก ห่วงใยเสมอ"

 

รวม คำอวยพรสงกรานต์ 2565

ใครอวยพรปีใหม่ไทยบ้าง?

 

นายกฯ ส่งสารอวยพร "วันผู้สูงอายุ-วันครอบครัว" ปี 2565

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่งสาร เนื่องในโอกาส "วันผู้สูงอายุแห่งชาติ" 13 เมษายน  และวันแห่งครอบครัว" 14 เมษายน ประจำปี 2565  เพื่อส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายังผู้สูงอายุทุกคน ตลอดจนคนไทยทุกครอบครัว ขอให้มีความอบอุ่น เข้มแข็ง รักใคร่กลมเกลียวกัน ประสบแต่ความสุข พร้อมแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยขอให้ทุกครอบครัวช่วยกันดูแลสุขภาพซึ่งกันและกัน ปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ทุกคนสามารถดำเนินชีวิตร่วมกับครอบครัวได้อย่างเป็นปกติสุขต่อไป  

 

เช่นเดียวกับ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้ส่งสารอวยพรและความปรารถนาดีมายังชาวไทย เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ปี  2565  โดยมีใจความตอนหนึ่งว่า "ปัจจุบันแม้วัฒนธรรมประเพณีบางอย่างในสังคมไทยจะมีการเปลี่ยนแปลงและเลือนหายไป แต่เทศกาลสงกรานต์ซึ่งถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามขนบธรรมเนียมประเพณีของไทย ยังคงสืบทอดมาอย่างมั่นคง  จนต่อมามีการกำหนดให้วันที่ 13 เมษายน เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ   และวันที่14เมษายน เป็นวันครอบครัว 


ดังนั้น ในเทศกาลสงกรานต์นี้ นอกจากจะได้ร่วมกันทำกิจกรรมทางศาสนา ขอพรญาติผู้ใหญ่ อันเป็นกิจกรรมตามประเพณีที่เคยปฏิบัติกันมาแล้ว ยังหวังว่าจะเป็นโอกาสที่สมาชิกในครอบครัวได้ใกล้ชิดกันและแสดงความเคารพกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ เพื่อส่งเสริมความรักความผูกพันในครอบครัวให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น  พร้อมส่งความปรารถนาดีให้คนไทยทุกท่าน ประสบแต่ความสุขความเจริญ มีกำลังกาย กำลังใจ และกำลังสติปัญญาที่เข้มแข็ง ประสบความสำเร็จตามความปรารถนาทุกประการตลอดไป

 

ข้อมูล : TNN Online

 

จุรินทร์ มอบคำอวยพรสงกรานต์ 2565 ปีใหม่ไทย ขอให้เป็นปีแห่งรอยยิ้มของคนไทยทุกคน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 เมษายน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อวยพรปีใหม่เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ไทย ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

 

“ขอถือโอกาสตรงนี้อาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่พี่น้องคนไทยเคารพนับถือ ได้โปรดประทานพรให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกท่าน จงประสบแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรงผ่านพ้นอุปสรรคทั้งหลายทั้งปวงไปได้ และขอให้ปีใหม่ไทยปีนี้เป็นปีแห่งรอยยิ้มของพี่น้องคนไทยทุกคน” นายจุรินทร์ กล่าว

 

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเช้าก่อนได้มีการจัดงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2565 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาลด้วย โดยมีการจัดพิธีรดน้ำดำหัวนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีก่อนการประชุมชุม ครม.ด้วย

 

‘บิ๊กป้อม’ บอก ขึ้นป้ายพรึ่บ เพื่อสวัสดีปีใหม่ไทย ไม่ใช่หาเสียง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 เมษายน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการติดป้ายข้อความและภาพพล.อ.ประวิตร อวยพรเทศกาลสงกรานต์ ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ว่า “ไม่ได้หาเสียง สวัสดีปีใหม่”

 

ชวน อวยพรปีใหม่ไทย ขอส่งเสริมความรัก-ความผูกพันครอบครัว ประสบความสำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ส่งสารอวยพรประชาชนเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยมีสาระสำคัญ ระบุว่า พี่น้องประชาชนชาวไทยที่เคารพรักทุกท่าน ในปัจจุบันแม้วัฒนธรรมประเพณีบางอย่างในสังคมไทยจะมีการเปลี่ยนแปลงและเลือนหายไปเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของประเทศไทยที่สืบทอดมาแต่อดีตกาลจนเป็นเอกลักษณ์หนึ่งของชาติ ที่ยังปฏิบัติสืบทอดมาอย่างมั่นคง จนต่อมามีการกำหนดให้วันที่ 13 เมษายน เป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันที่ 14 เมษายน เป็นวันครอบครัว

 

นายชวน ระบุด้วยว่า ดังนั้น ในเทศกาลสงกรานต์ 2565 นี้ นอกจากพี่น้องประชาชนจะได้ร่วมกันทำกิจกรรมทางศาสนา ขอพรญาติผู้ใหญ่ อันเป็นกิจกรรมตามประเพณีที่เคยปฏิบัติกันมาแล้ว หวังอย่างยิ่งว่าจะเป็นโอกาสที่สมาชิกในครอบครัวได้ใกล้ชิดกันและแสดงความเคารพกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ เพื่อส่งเสริมความรักความผูกพันในครอบครัวให้แน่นแพ้นมากยิ่งขึ้น อันเป็นจุดแข็งของสังคมไทย

 

“ผมขอส่งความปรารถนาดีมายังพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกท่าน ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย โปรดประทานพรให้ประสบแต่ความสุขความเจริญ มีกำลังกาย กำลังใจ และกำลังสติปัญญาที่เข้มแข็ง ประสบความสำเร็จตามความปรารถนาทุกประการตลอดไป” นายชวน ระบุ

 

 

ตรีนุช โพสต์อวยพรปีใหม่ไทย

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โพสต์อวยพรปีใหม่ไทย ร่วมกันสืบสานประเพณีสงกรานต์อย่างมีความสุข ใช้เวลาร่วมกันภายในครอบครัวด้วยการสรงน้ำพระ รดน้ำขอพรคุณพ่อคุณแม่ ผู้ใหญ่ในบ้าน อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อย ๆ ตลอดการเดินทางและระหว่างที่อยู่ที่บ้านนะคะ

สุขสันต์วันสงกรานต์และสวัสดีปีใหม่ไทย ๒๕๖๕ ค่ะ

 

ส่วนใครที่กำลังหาคำอวยพรปีใหม่ไทย นี่เลย รวม คำอวยพร สงกรานต์ 2565 คำอวยพรวันสงกรานต์ ผู้ใหญ่ 2565 และ 
คำอวยพรภาษาอังกฤษ สงกรานต์ 2565 อวยพรวันสงกรานต์ให้ผู้ใหญ่ เลือกใช้ให้เหมาะสม เพื่อส่งมอบคำอวยพรดี ๆ ในเทศกาลสงกรานต์ 2565 นี้กันนะ 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง