รีเซต

คนขับฟอร์จูนเนอร์ ยันจ่าย 3 พัน ไม่ร่วมไกล่เกลี่ย หลังชนเด็ก 13 ปี อาการหนัก

คนขับฟอร์จูนเนอร์ ยันจ่าย 3 พัน ไม่ร่วมไกล่เกลี่ย หลังชนเด็ก 13 ปี อาการหนัก
ข่าวสด
9 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:18 )
70
คนขับฟอร์จูนเนอร์ ยันจ่าย 3 พัน ไม่ร่วมไกล่เกลี่ย หลังชนเด็ก 13 ปี อาการหนัก

คนขับฟอร์จูนเนอร์ ยันจ่าย 3,000 บาท ไม่ร่วมเจรจาไกล่เกลี่ย หลังชนเด็ก 13 ปี อาการหนัก ย้ำชัดถ้าต้องจ่ายมากกว่านี้ ต้องให้ศาลตัดสิน

 

กรณี นายพิสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) ขับรถฟอร์จูนเนอร์ ชนเด็กหญิงวัย 13 ปี บริเวณสี่แยก(ไม่มีสัญญาณไฟ)ถนนในเขตเทศบาลสตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.64

 

เหตุการณ์ครั้งนั้นเด็กต้องถูกส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ หลังจากอาเจียนเป็นเลือด โดยตั้งแต่หลังเกิดเหตุมาจนถึงปัจจุบันเด็กยังมีอาการปวดหัว มาจนถึงปัจจุบัน สุดท้ายไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากผู้ขับรถยืนยันจะจ่ายเงินเป็นค่ารักษา ชดใช้ค่าเสียหายและเงินทำขวัญ 3,000 บาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

 

วันที่ 9 ก.พ.65 ความคืบหน้า พนักงานสอบสวน สภ.สตึก นัดให้คู่กรณี มาเจรจาไกล่เกลี่ยกันอีกครั้ง ที่ สภ.สตึก เมื่อวันที่ 8 ก.พ.(วานนี้)เมื่อถึงเวลานัดหมาย ฝ่ายเด็กหญิง มีพ่อแม่ และทนายจากสำนักงานยุติธรรมจังหวัด ไปพบพนักงานสอบสวน

 


แต่ไม่ปรากฏว่ามี นายพิสิทธิ์ หรือบริษัทประกันมาร่วมเจรจาแต่อย่างใด โดยได้ยืนยันผ่านพนักงานสอบสวนว่า”ยืนยันจะจ่ายเงินจำนวน 3,000 บาท”เหมือนที่เคยแจ้งไปแล้ว หรือถ้าต้องจ่ายมากกว่านี้จะต้องให้ศาลตัดสิน

 

นางนิภาวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี แม่เด็กหญิง 13 ปี บอกว่าการเดินทางมาครั้งนี้ พนักงานสอบสวน เชิญมาทั้งสองฝ่ายมาเจรจาหาข้อยุติโดยที่ไม่ต้องขึ้นศาล โดยตำรวจโดยเฉพาะ พ.ต.อ.วัชรวิทย์ วรรณธาณี ผกก.สภ.สตึก แจ้งว่าถ้าขาดเหลือบางส่วนที่จะทำให้ตกลงกันไม่ได้ ผกก.พร้อมจะเอาเงินส่วนตัวไปเพิ่มเติมให้ แต่ฝ่ายคนขับรถ ไม่เดินทางมาและยืนยันเหมือนเดิมคือจะจ่าย 3,000 บาท

 

ด้าน น.ส.วิลาลักษณ์ ประโยชน์ อายุ 38 ปี จนท.สำนักงานยุติธรรมจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การเจรจาไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากผู้ขับรถยนต์ แจ้งว่าจะจ่ายค่าสินไหมให้ก็ต่อเมื่อมีคำพิพากษาของศาล เบื้องต้นตำรวจจะต้องทำสำนวนส่งอัยการ ตามกระบวนการเพื่อให้ศาลพิจารณาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง