รีเซต

กระบี่-หนุ่มใหญ่นิรนาม ล้มฟุบคว่ำหน้าจมแอ่งน้ำริมถนนสาหัส ไม่ทราบสาเหตุ (ชมคลิป)

กระบี่-หนุ่มใหญ่นิรนาม ล้มฟุบคว่ำหน้าจมแอ่งน้ำริมถนนสาหัส ไม่ทราบสาเหตุ (ชมคลิป)
77ข่าวเด็ด
21 พฤษภาคม 2563 ( 08:27 )
45
กระบี่-หนุ่มใหญ่นิรนาม ล้มฟุบคว่ำหน้าจมแอ่งน้ำริมถนนสาหัส ไม่ทราบสาเหตุ (ชมคลิป)

 

กระบี่-หนุ่มใหญ่นิรนาม วัย 40-45ปี ล้มฟุบคว่ำหน้าจมแอ่งน้ำริมถนน หนุ่มฟูดแพนด้าเจอเร่งช่วยเหลือ พบหมดสติอาการสาหัส ก่อนประสานกู้ภัยเข้าช่วยนำส่งรพ.กระบี่

 

 

เมื่อเวลา13:30น.วันที่ 21 พ.ค.63 กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา เข้าช่วยเหลือหนุ่มใหญ่ (ไม่ทราบชื่อ) อายุประมาณ 40-45 ปี ล้มฟุบจมอยู่ในแอ่งน้ำขัง ริมถนน เหตุเกิดบริเวณริมถนนเพชรเกษม (ฝั่งเข้าเมือง) ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ ที่เกิดเหตุเป็นแอ่งน้ำเล็กๆ ลึกประมาณ 10-15 ซม. โดยหนุ่มแพนด้าผู้ให้การช่วยเหลือให้ข้อมูลว่า ระหว่างรับส่งอาหารอยู่นั้นเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ พบชายคนดังกล่าวสภาพนอนคว่ำหน้าในแอ่งน้ำดังกล่าว จึงจอดรถและช่วยกันดึงตัวขึ้นมาจากแอ่งน้ำ ตรวจสอบพบไม่มีสติปลุกไม่ตื่น จึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนโทรประสาน1669 เข้าช่วยเหลือ นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุพบรองเท้าแตะหนึ่งคู่ กางเกงวอร์ม 1 ตัว คาดเป็นของผู้บาดเจ็บ ไม่พบเอกสารใดๆ

 

 

สอบถามทีมกู้ภัย เปิดเผยว่า เบื้องต้นรับแจ้งขอความช่วยเหลือ ว่ามีคนจมน้ำหมดสติ เมื่อไปถึงพบว่ามีหนุ่มฟู๊ดแพนด้าช่วยเหลือนำขึ้นมาจากแอ่งน้ำแล้ว แต่ยังไร้สติปลุกไม่ตื่น เนื่องจากจมน้ำอยู่นานกว่า 40 นาที ทีมกู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาพยายาม CPR. แต่ผู้บาดเจ็บยังไม่รู้สึกตัว จึงประสานทีมแพทย์ฉุกเฉินรพ.กระบี่ รับตัวระหว่างทางเร่งนำตัวส่งรพ.เป็นการด่วน

 

 

เบื้องต้นทีมแพทย์เร่งให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน ส่วนสาเหตุคาดผู้บาดเจ็บ อาจเดินอยู่จุดดังกล่าว เกิดโรคประจำตัวกำเริบหรือเกิดเป็นลมล้มลงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ประกอบกับศีรษะจมลงในแอ่งน้ำ ส่งผลให้ขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะได้ติดต่อหาญาติเป็นการต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง