รีเซต

สมาคมมัคคุเทศก์ร้องรัฐ ชะลอระบบสั่งงานมัคคุเทศก์ออนไลน์แก้ปัญหาไกด์เถื่อน

สมาคมมัคคุเทศก์ร้องรัฐ ชะลอระบบสั่งงานมัคคุเทศก์ออนไลน์แก้ปัญหาไกด์เถื่อน
TNN ช่อง16
2 กันยายน 2567 ( 16:48 )
18
สมาคมมัคคุเทศก์ร้องรัฐ ชะลอระบบสั่งงานมัคคุเทศก์ออนไลน์แก้ปัญหาไกด์เถื่อน

สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพ รวมตัวกันกว่า 50 คน เดินทางมา ยื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ขอเลื่อนการบังคับใช้ระบบใบสั่งงานมัคคุเทศก์ออนไลน์ หรือ Thailand Smart Tour ยันไม่สามารถป้องกันไกด์เถื่อนต่างชาติ ทั้งยังเป็นอุปสรรค ต่อการทำงานของไกด์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนิน

โดยรายละเอียดของหนังสือเพื่อขอให้พิจารณากำหนดมาตรการกำกับดูแลธุรกิจนำเที่ยว และมัคคุเทศก์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์การท่องเที่ยวในปัจจุบัน ใน 3 ประเด็น ดังนี้

1.ขอให้พิจารณามาตรการควบคุมชาวต่างชาติในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งชาวต่างชาติ (ผู้ประกอบการเถื่อนต่างชาติและมัคคุเทศก์เถื่อนต่างชาติ )  เข้าควบคุมกิจการท่องเที่ยวไทยทั้งระบบ และกีดกันคนไทยออกจากการท่องเที่ยว

2.ขอให้พิจารณาเลื่อนการบังคับใช้ระบบใบสั่งงานมัคคุเทศก์ออนไลน์ (Thailand  Smart Tour

ขอให้พิจารณาจัดตั้งคณะอนุกรรมการศึกษาแก้ไข ระเบียบ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการการจัดให้มีและการส่งใบสั่งงานมัคคุเทศก์ (Job Order) และแบบใบสั่งงานมัคคุเทศก์ (Job Order) 

3.เนื่องจากใบสั่งงานมัคคุเทศก์ (Job Order ) ไม่สามารถป้องกันไกด์เถื่อนต่างชาติ นอกจากนี้ยังเป็นอุปสรรค ต่อการทำงานของไกด์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้ไกด์ถูกต้องตามกฎหมาย ได้รับโทษทางอาญาเป็นจำนวนมาก

ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์







ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง