รีเซต

ป่วยพุ่ง! ราชบุรี จ่อตั้ง รพ.สนาม แห่งที่ 8 ในวัดเขาวัง หลังเตียงใกล้เต็ม วันนี้ติดอีก 137

ป่วยพุ่ง! ราชบุรี จ่อตั้ง รพ.สนาม แห่งที่ 8 ในวัดเขาวัง หลังเตียงใกล้เต็ม วันนี้ติดอีก 137
ข่าวสด
21 กรกฎาคม 2564 ( 21:28 )
129
ป่วยพุ่ง! ราชบุรี จ่อตั้ง รพ.สนาม แห่งที่ 8 ในวัดเขาวัง หลังเตียงใกล้เต็ม วันนี้ติดอีก 137

 

ผู้ป่วยพุ่ง ราชบุรี จ่อตั้ง รพ.สนาม แห่งที่ 8 ในวัดเขาวัง รองรับได้ 500 เตียง หลัง รพ.หลักและ รพ.สนาม ใกล้เต็ม วันนี้ติดโควิดอีก 137 ราย เสียชีวิต 2 ราย

 

 

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2564 นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ, น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ, นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมืองราชบุรี, ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดราชบุรี และคณะลงพื้นที่หารือการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ณ ศูนย์ปฏิบัติ วิปัสสนาอัคคธัมมสถาน วัดเขาวัง จ.ราชบุรี

 

 

ซึ่งทางพระภาวนาวิหารกิจ (ทองย้อย สญฺญโม) เจ้าอาวาสวัดเขาวัง มีเมตตาดำริอนุญาตให้จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 5 ในเขต อ.เมืองราชบุรี จะสามารถรองรับผู้ป่วยได้จำนวน 500 เตียง ถือเป็นโรงพยาบาลสนามที่ใหญ่ที่สุดใน จ.ราชบุรี

 

 

 

 

เนื่องจากขณะนี้ จ.ราชบุรี มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เตียงสำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลหลักไม่เพียงพอ ต้องเร่งเสริมเตียงเพิ่ม ส่วนโรงพยาบาลสนามที่มีอยู่แล้วจำนวน 7 แห่ง เตียงใกล้เต็ม โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.เมืองราชบุรี มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามไปแล้ว 4 แห่ง แต่ยังคงไม่เพียงพอ จึงต้องเตรียมจัดหาโรงพยาบาลเพิ่มเป็นการเร่งด่วน ซึ่งนายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี สั่งการให้ทุกอำเภอดำเนินการพิจารณาจัดหาโรงพยาบาลสนามเพิ่ม เพื่อขยายเตียงไว้สำหรับรักษาผู้ป่วย ให้เพียงพอโดยด่วนที่สุด

 

 

 

 

ทั้งนี้ หากประชาชน หน่วยงาน หรือองค์กรใดที่ต้องการสนับสนุนหรือร่วมบริจาค สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่จังหวัดราชบุรี และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี

 

 

 

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดในจ.ราชบุรี วันนี้นั้นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 137 ราย คนไทย 127 ราย ต่างด้าว 10 ราย เสียชีวิต 2 ราย พบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนและคนในครอบครัวเป็นส่วนใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง