รีเซต

SSPเผยโซลาร์ฟาร์มที่ญี่ปุ่นเริ่มขายไฟ

SSPเผยโซลาร์ฟาร์มที่ญี่ปุ่นเริ่มขายไฟ
TNN ช่อง16
2 มิถุนายน 2563 ( 16:06 )
52
SSPเผยโซลาร์ฟาร์มที่ญี่ปุ่นเริ่มขายไฟ

 

นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น หรือ SSP เปิดเผยว่า โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Yamaga เริ่มขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) เร็วกว่ากำหนดเดิมเดือน ก.ค.63 เมื่อรวมกับการรับรู้รายได้เต็มปีของโซลาร์ฟาร์มเวียดนามและมองโกเลีย จะทำให้ปี 63 มีกำลังการผลิตตามสัญญาโรงไฟฟ้าในมือจำนวน 135 เมกะวัตต์ ผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดด สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

 

สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) ตั้งอยู่ในจังหวัดคุมาโมโต้ ประเทศญี่ปุ่น กำลังผลิตติดตั้งรวม 34.5 เมกะวัตต์ สร้างเสร็จก่อนกำหนด ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จ และตอกย้ำถึงความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานทดแทนของ SSP 

 

ที่ผ่านมา SSP พยายามมองหาโครงการใหม่มาเติมในพอร์ตการลงทุนอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับรายได้และกำไรที่เติบโตสูงมาตลอด โดยในปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าเพิ่มเติม คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในปี 63 เพื่อไปสู่เป้าหมายกำลังการผลิตไฟฟ้าในมือเพิ่มเป็น 400 เมกะวัตต์ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า

 

สำหรับแนวโน้มรายได้ในช่วง 3 ปีข้างหน้า คาดว่ายังมีโอกาสเติบโตอีกมาก จากการมีโรงไฟฟ้าใหม่ๆ เริ่มขายไฟมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากฐานจำนวนโรงไฟฟ้าที่ยังไม่สูง เมื่อมีโรงไฟฟ้าใหม่ๆ เริ่มดำเนินการก็จะมีอัตราเติบโตต่อรายได้และกำไรมากขึ้น 

 

ทั้งนี้ โรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่จะเข้ามาในรอบ 3 ปีข้างหน้า อาทิ โรงไฟฟ้าพลังงานลมกำลังการผลิต 48 เมกะวัตต์ในเวียดนาม โรงไฟฟ้าพลังงานแสงแดดในญี่ปุ่นอีก 2 โรง กำลังการผลิต 26 เมกะวัตต์ และ 22 เมกะวัตต์ ตามลำดับ ทุกโครงการเดินหน้าปกติตามแผนงาน ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง