รีเซต

สงกรานต์! วัดใหญ่คุมเข้มเข้าไหว้พระพุทธชินราช ครั้งละ ไม่เกิน 20 คน

สงกรานต์! วัดใหญ่คุมเข้มเข้าไหว้พระพุทธชินราช ครั้งละ ไม่เกิน 20 คน
TNN ช่อง16
11 เมษายน 2564 ( 10:39 )
308
สงกรานต์! วัดใหญ่คุมเข้มเข้าไหว้พระพุทธชินราช ครั้งละ ไม่เกิน 20 คน







วันที่ 11 เมษายน 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดของ covid 19 และรอบที่ 3 ของจังหวัดพิษณุโลก มีผู้ป่วยยืนยันสะสมแล้ว 19 ราย เป็นสถานการณ์การแพร่ระบาดที่รวดเร็ว มากกว่าปีที่แล้วและรอบที่ 2 จังหวัดได้ออกมาตรการคุมเข้มทันที อาทิ งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11-18 เมษายน 2564 ปิดสถานบริการสถานบันเทิง 14 วัน กำหนดให้ผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดพิษณุโลกต้องกลับตัวเองในบ้านพัก 14 วัน  เป็นต้น 


ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารหรือ วัดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวและผู้เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มักจะนิยมแวะมากราบไหว้ขอพรพระพุทธชินราช กันอย่างเนืองแน่นเป็นประจำทุกปี ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ covid รอบที่ 3 ครั้งนี้ จำนวนนักท่องเที่ยว และผู้เดินทางลดลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับสงกรานต์ปีปกติ 




ในปีนี้วัดใหญ่ไม่ได้ประกาศปิดวิหาร พระพุทธชินราช เหมือนการระบาดรอบแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2563 ยังคงเปิดให้นักท่องเที่ยวได้กราบไหว้พระพุทธชินราชในวิหารได้ แต่คงมาตรการคุมเข้ม ในการป้องกันการแพร่เชื้อ ได้แก่  กำหนดให้ผู้ที่เข้ามากราบพระพุทธชินราชในวิหาร เข้าไปได้ครั้งละไม่เกิน 20 คน ผู้ที่เข้าไปภายในวิหารต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ก่อนเข้าวิหารต้องลงชื่อ เวลาเข้า หรือลงทะเบียนกับแอปไทยชนะ ตรวจวัดอุณหภูมิล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ 


ขณะที่บริเวณโดยรอบวิหาร ได้เตรียมอ่างล้างมือพร้อมสบู่ รวมถึงเจลแอลกอฮอล์ ตามจุด วางดอกไม้และจุดธูปเทียน และในทุกเทศกาลสงกรานต์วัดใหญ่ได้จัด องค์พระพุทธชินราชองค์จำลอง พระบรมสารีริกธาตุ ประดิษฐานไว้บริเวณหน้าวิหารให้พุทธศาสนิกชนได้สรงน้ำ เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อชีวิตในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บรรยากาศเช้านี้ที่พิษณุโลกมีฝนตกลงมาตั้งแต่เช้ามืด นักท่องเที่ยวผู้เดินทางจากต่างจังหวัดได้มากราบพระพุทธชินราช และสรงน้ำองค์พระพุทธชินราชจำลอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง