รีเซต

หนุ่มโพสต์ “เสียใจ” ไม่ฉีดวัคซีน ป่วยโควิดปอด 2 ข้างติดเชื้อ-ไม่ถึงเดือนลาโลก

หนุ่มโพสต์ “เสียใจ” ไม่ฉีดวัคซีน ป่วยโควิดปอด 2 ข้างติดเชื้อ-ไม่ถึงเดือนลาโลก
ข่าวสด
28 มกราคม 2565 ( 22:42 )
72
หนุ่มโพสต์ “เสียใจ” ไม่ฉีดวัคซีน ป่วยโควิดปอด 2 ข้างติดเชื้อ-ไม่ถึงเดือนลาโลก

หนุ่มโพสต์ “เสียใจ” - วันที่ 28 ม.ค. เดอะซัน รายงานข่าวเศร้าของครอบครัว นายคริสเตียน คาเบรร่า นักแสดงตลกชาวอเมริกัน วัย 40 ปี หลังติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยญาติเปิดเผยว่าคริสเตียนกล่าวไม่กี่วันก่อนจากไปอย่างไม่มีวันกลับว่ารู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

รายงานระบุว่าคริสเตียนหรือที่รู้จักในชื่อ “ไชนีสเบสต์เฟรนด์” (Chinese Best Friend) อาศัยอยู่กับภรรยาและลูกชายวัย 3 ขวบในรัฐแคลิฟอร์เนีย ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังเทศกาลคริสต์มาส ต่อมามีอาการหายใจติดขัดจึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลช่วงต้นเดือนม.ค.2565

The comic leaves behind his three-year-old child. Credit: Instagram

นายจีโน่ คาเบรร่า น้องชายของคริสเตียน เปิดเผยกับเคทีแอลเอว่าคริสเตียนกังขาในประสิทธิภาพของวัคซีน และยืนยันว่าไม่เคยป่วย เลยตัดสินใจว่าไม่จำเป็นต้องฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสร้าย

จีโน่ระบุว่าคริสเตียนส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือมาหาไม่กี่วันก่อนเสียชีวิตว่า “ฉันหายใจไม่ได้อีกแล้ว ฉันรู้สึกผิดจริงๆ ที่ไม่ฉีดวัคซีน หากฉักย้อนกลับไปได้อีกครั้งฉันจะทำมันในทันทีเพื่อรักษาชีวิตของตัวเองไว้”

ขณะที่โพสต์บนบัญชีอินสตาแกรม คริสเตียนแชร์รูปถ่ายระหว่างนอนรักษาตัวใส่เครื่องช่วยหายใจ ที่แผนกผู้ป่วยหนัก (ไอซียู) ของโรงพยาบาลท้องถิ่น พร้อมระบุใต้ภาพว่า “อยู่ที่นี่ในไอซียูเกือบ 1 อาทิตย์แล้ว และตอนนี้หายใจด้วยตัวเองไม่ได้เพราะปอดบวมทั้งสองข้างจากการติดเชื้อโควิด”

Comedian Christian Cabrera died of Covid days after telling his brother that he regretted not getting the vaccine. Credit: Instagram

ด้านครอบครัวและญาติเปิดเผยหลังจากคริสเตียนเสียชีวิตว่า คริสเตียนเป็นคนจิตใจดี และหวังแค่ให้คนรอบข้างมีความสุข รวมถึงมีเสียงหัวเราะ “หัวใจของเราแตกสลายอย่างสิ้นเชิง เราไม่ได้เตรียมตัวกับการจากไปที่กะทันหัน”

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขในนครลอสแองเจลิสเปิดเผยว่า ประชากรที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนมีแนวโน้มว่าจะเข้ารับการรักษาในแผนกไอซียูมากกว่าคนที่ได้รับวัคซีนถึง 6 เท่า ส่วนคนที่ฉีดวัคซีนและได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้นหรือบูสเตอร์มีโอกาสที่จะเข้ารับการรักษาในไอซียูน้อยกว่าถึง 25 เท่าเมื่อเทียบกับคนที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน

Cabrera's brother Jino, pictured left, and Christian Cabrera, comedian, pictured right. Cabrera had texted Jino about how he regretted not getting vaccinated a day before his passing. /instagram/

His brother Jino Cabrera told KTLA that the comic was skeptical of getting the vaccine as he claimed he never got sick. Days before he died, Christian texted his brother: “I can’t breathe again. I really regret not getting the vaccine. "If I could do it all over again, I would do it in a heartbeat to save my life.” /Credit: KTLA /

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง