รีเซต

เปิดนิทรรศการและเสวนา รำลึกช่วย 13 หมูป่า ที่ อ.แม่สาย

เปิดนิทรรศการและเสวนา รำลึกช่วย 13 หมูป่า ที่ อ.แม่สาย
77ข่าวเด็ด
11 กรกฎาคม 2563 ( 01:48 )
212
เปิดนิทรรศการและเสวนา รำลึกช่วย 13 หมูป่า ที่ อ.แม่สาย

 

เชียงราย-เปิดนิทรรศการและเสวนา ในงาน “Thai Cave Reunion 2020” เพื่อรำลึกถึงการปฏิบัติการการกู้ภัยช่วยเหลือชีวิตนักฟุตบอลและผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีม “หมูป่าอะคาเดมี่”รวม 13 คน ณ โรงแรมแม่โขงเดลต้า บูติค

 

วันที่ 10-17 ก.ค.63 เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ โรงแรมแม่โขงเดลต้า บูติค อ.แม่สาย จ.เชียงราย สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมา ร่วมกับภาครัฐ เอกชนและทุกภาคส่วน ได้ทำพิธีเปิดกิจกรรม เพื่อรำลึกถึงการปฏิบัติการการกู้ภัยช่วยเหลือชีวิตนักฟุตบอลและผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีม “หมูป่าอะคาเดมี่”รวม 13 คน “Thai Cave Reunion 2020 วิกฤตสร้างความเป็นหนึ่ง” โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องมากมาย ประกอบด้วย ผู้ว่าหมูป่า” นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง อดีตผู้อำนวยการแก้ไขสถานการณ์13หมูป่าติดถ้ำหลวง,พล.ท.บัญชา ดุริยพันธ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก อดีต ผบ.มทบ.37 ในขณะนั้น ซึ่งนำกำลังพลเข้าไปในพื้นที่จำนวนมาก,พลเรือตรีอาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการกองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ อดีตผู้บัญชาการหน่วยชีล ซึ่งนำกำลังพลทั้งในและนอกราชการเข้าพื้นที่เป็นกำลังสำคัญในการค้นหา, พันเอก นายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน หมอทหารผู้แข็งแกร่งที่สุดในสยามประเทศ ที่เข้าไปรับ 13 หมูป่าออกมาจากถ้ำ,เจ้าหน้าที่ สำนักอนุรักษ์ที่ 15 เชียงราย,

 

 

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน(เตรียมการ),จิตอาสาต่างๆจากทั่วประเทศ,นายสมศักดิ์ ศรีเพ็ชร หรือ เค เยาวราช จิตอาสาที่นำอาหารมาช่วยผู้มากู้ภัยถ้ำหลวง และพี่น้องชาวแม่สาย ที่ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างประวัติศาสตร์ และ น.ส.ผกายมาศ เวียร์รา ประธานสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมา สาขา จ.เชียงราย และ รองประธานหอการค้า จ.เชียงรายและประธานหอการค้าแม่สาย ซึ่งเป็นผู้หนึ่งในการประสานงานในพื้นที่ สนับสนุนด้านที่พัก ประสานงานด้านสื่อมวลชน ฯลฯ

 

 

วันนี้มีการจัดให้มีการเสวนาถึงเหตุการณ์กู้ภัยระดับชาติ และเปิดชมนิทรรศการของแต่ละหน่วยงานที่เข้าร่วมการกู้ภัย One Way Out และ คณะพร้อมประชาชน ได้เดินทางเข้าไปทำการสักการะเจ้าแม่นางนอน ที่ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) อ.แม่สาย ด้วย พันเอก นายแพทย์ ภาคย์ โลหารชุน หมอทหารผู้แข็งแกร่งที่สุดในสยามประเทศ ซึ่งเป็น 1 ในผู้ที่เดินทางเข้าไปพา 13 หมูป่าออกมาจากถ้ำหลวง กล่าวว่า วันนี้ครบรอบ 2 ปีแล้ว สำหรับเหตุการณ์ที่คนไทยทุกภาคส่วนทุกหมู่เหล่า ร่วมแรงร่วมใจสร้างประวัติศาสตร์ ติดตามค้นหาและช่วยเหลือ 13 หมูป่าออกมาจากการติดอยู่ในถ้ำหลวงได้เป็นผลสำเร็จ อยากเชิญชวนคนไทยและคนทั่วโลกให้มาเที่ยวกัน อยากให้ได้มาเห็นความสวยงามที่ ถ้ำหลวง ที่ตอนนี้มีความอุดมสมบูรณ์และมีความสวยงามกว่าเดิมมาก และ ทีม 13 หมูป่า เยาวชนที่ตนเองเคยช่วยเหลือขณะเป็นเด็กๆ ตอนนี้ได้เติบโตกลายเป็นวัยรุ่นหนุ่มกันหมดแล้วทำให้รู้สึกดีใจและตื้นตันใจมาก เพราะบางคนมีร่างกายสูงใหญ่กว่าตนเสียอีก

 

 

ภายในงานและยังมีการชมนิทรรศการ การปฏิบัติการกู้ภัยถ้ำหลวง จากการบูรณาการภาครัฐ จนภารกิจสำเร็จด้วยดี จัดขึ้น ณ ห้องนิทรรศการ โรงแรมแม่โขงเดลต้า บูติค อ.แม่สาย จ.เชียงราย นักเรียน นักศีกษา ประชาชน ทั่วไป ชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดใด ตั้งแต่ วันที่ 10-17 กรกฏาคม 2563 เวลา 09.00- 17.00น.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง