รีเซต

ค่ายรถยนต์ไฟฟ้า BYD จากจีน เปิดขาย 'ยานยนต์พลังงานใหม่' ในฮังการี

ค่ายรถยนต์ไฟฟ้า BYD จากจีน เปิดขาย 'ยานยนต์พลังงานใหม่' ในฮังการี
Xinhua
18 ตุลาคม 2566 ( 18:32 )
88
ค่ายรถยนต์ไฟฟ้า BYD จากจีน เปิดขาย 'ยานยนต์พลังงานใหม่' ในฮังการี

(แฟ้มภาพซินหัว : บูธของบีวายดี ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน ในงานจัดแสดงยานยนต์นานาชาติ 2023 หรือ ไอเอเอ โมบิลิตี 2023 ในเมืองมิวนิกของเยอรมนี วันที่ 5 ก.ย. 2023)

บูดาเปสต์, 18 ต.ค. (ซินหัว) -- บีวายดี (BYD) ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน เปิดจำหน่ายยานยนต์พลังงานใหม่ในฮังการี เมื่อวันอังคาร (17 ต.ค.) ซึ่งนับเป็นการบรรลุหมุดหมายโดดเด่นครั้งใหม่ในการขยายธุรกิจระดับโลกของบริษัทฯ โดยเป็นการขยายฐานลูกค้าสู่ประเทศแรกในภูมิภาคยุโรปตอนกลางและตะวันออก

บีวายดีแถลงว่ากลุ่มผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อยานยนต์ไฟฟ้าของบริษัทฯ ได้ที่ตัวแทนจำหน่ายสองแห่งในบูดาเปสต์เผิงอิ๋งอิ๋ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ประจำบีวายดี สาขายุโรป กล่าวว่าการปรากฏตัวของบีวายดีในฮังการีย้อนกลับไปเมื่อปี 2005 โดยเกี่ยวข้องกับธุรกิจที่หลากหลาย อาทิ การก่อตั้งโรงงานรถบัสในปี 2017 ส่วนการเปิดตัวรถยนต์โดยสารสู่ฮังการีแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของบริษัทฯ ในการนำเสนอเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดให้แก่ตลาดยุโรปตอนกลางและตะวันออกเผิงเผยว่าฮังการีไม่ใช่ตลาดแห่งใหม่ของบีวายดี แต่เรามีความสุขมากที่รถยนต์โดยสารของเราสามารถเข้าสู่ตลาดเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญอย่างฮังการีได้ และหวังใช้ฮังการีเป็นฐานในการตอบโจทย์ที่ครอบคลุมภูมิภาคยุโรปตอนกลางและตะวันออกทั้งหมด

อนึ่ง นับตั้งแต่เข้าสู่ตลาดรถยนต์โดยสารของยุโรปในปี 2022 บีวายดีได้เปิดตัวยานยนต์ของบริษัทฯ ในประเทศยุโรป 18 แห่ง โดยตลาดฮังการีจะมียานยนต์ที่แตกต่างกัน 3 รุ่น ได้แก่ บีวายดี ซีล (BYD SEAL) บีวายดี แอตโต 3 (BYD ATTO 3) และบีวายดี ดอลฟิน (BYD DOLPHIN)โซลต์ ไซคอส ผู้สื่อข่าวด้านรถยนต์ชื่อดังชาวฮังการี และหนึ่งในสมาชิกคณะกรรมการตัดสินรถยนต์แห่งปี (Car of the Year) บอกกับสำนักข่าวซินหัวของจีนว่าผู้ผลิตยานยนต์ในยุโรปต้องให้ความสำคัญกับบีวายดีอย่างมาก และตัวเขาไม่สามารถนึกถึงรถยนต์แบรนด์อื่นที่มาพร้อมระยะทางที่สามารถวิ่งได้ กำลัง และคุณภาพในราคาที่น่าดึงดูดใจได้มากเช่นนี้นอกจากนั้น บีวายดีมอบการรับประกันที่ครอบคลุมและชุดบริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน เพื่อรับรองประสบการณ์การเป็นเจ้าของชั้นเยี่ยม โดยมอบการรับประกันยานยนต์นาน 6 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร ขณะที่รับประกันแบตเตอรี่ในระยะเวลา 8 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร และผู้ซื้อยังได้ประโยชน์จากบริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยทั้งนี้ บีวายดีมีเป้าหมายจัดตั้งเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้นภายในสองปี เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นในฮังการี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง