รีเซต

พิษโควิดปิดสนามไร้กำหนด เจ้าของสนามชนไก่บางซ้ายสละพื้นที่ 12 ไร่ ตั้งศูนย์พักคอย รองรับ 80 เตียง

พิษโควิดปิดสนามไร้กำหนด เจ้าของสนามชนไก่บางซ้ายสละพื้นที่ 12 ไร่ ตั้งศูนย์พักคอย รองรับ 80 เตียง
มติชน
5 สิงหาคม 2564 ( 19:10 )
49
พิษโควิดปิดสนามไร้กำหนด เจ้าของสนามชนไก่บางซ้ายสละพื้นที่ 12 ไร่ ตั้งศูนย์พักคอย รองรับ 80 เตียง

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม นายสมบัติ วุฒิโชติ เจ้าของสนามชนไก่บางซ้าย หมู่ 4 ต.แก้วฟ้า อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ลงทุกสร้างสนามชนไก่ ขออนุญาตอย่างถูกต้องเพื่อที่จะส่งเสริมกีฬาชนไก่และเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ไก่ชน ซึ่งเป็นสนามมาตรฐาน ในพื้นที่ 12 ไร่ และยังเตรียมที่จะปรับพื้นที่อีก 18 ไร่ ในการทำตลาดและบ่อตกปลาขนาดใหญ่ ปรากฏว่าเจอสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ตั้งแต่ช่วงก่อนเมษายน ทำให้ต้องปิดสนามไก่ชนมาเป็นเวลานาน โดยยังไม่มีกำหนดว่าเปิดได้เมื่อไหร่

 

นายสมบัติกล่าวว่า จากการแพร่ระบาดในพื้นที่ทำให้นายปริญ นิทัศน์เอก นายอำเภอบางซ้าย ร่วมกับ เทศบาลตำบลบางซ้าย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้มาขอใช้ทำสถานที่พักคอยของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นผู้ป่วยในระดับสีเขียว ไม่มีอาการ จึงหารือกับหุ้นส่วนอนุญาตให้ทางอำเภอและเทศบาลบางซ้ายทำที่พักคอยของอำเภอบางซ้าย ซึ่งนับเป็นแห่งแรกของอำเภอบางซ้าย

 

นายสมบัติกล่าวว่า ที่นี่สามารถรองรับผู้ติดเชื้อได้ 80 เตียง โดยมีผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่มาพักแล้วอาการติดเชื้อหายไป ได้กลับไปพักต่อที่บ้านตามระยะเวลาของการกักตัว ซึ่งบรรดาเพื่อนๆ ที่เป็นเซียนไก่ชน และคนที่เคยทำงานในสนามไก่ชนต่างมาร่วมบริจาคสิ่งของและเป็นจิตอาสาช่วยดูแล แจกของให้ผู้ป่วยที่ยังอยู่ตามบ้านด้วย

 

ด้านนายปริญกล่าวว่า รู้สึกขอบคุณเจ้าของสนามไก่ชนและบรรดาเซียนไก่ที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่และยังได้บริจาคช่วยเหลือ ให้ความร่วมมือกับทางเทศบาลด้วย โดยก่อนที่จะใช้สนามชนไก่แห่งนี้เป็นที่พักคอยได้ทำการลงพื้นที่สอบถามความเห็นและชี้แจงให้ประชาชนทราบได้รับความร่วมมืออย่างดี ซึ่งทางเทศบาลตำบลบางซ้ายเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด มีผู้ใหญ่บ้าน กำนันคอยช่วยเหลือประสานงาน เพราะทุกคนคิดว่าคนที่ติดเชื้อคือพี่น้องในอำเภอเดียวกัน ขณะนี้ยังได้ประสานกับโรงเรียนบางซ้ายวิทยาในการใช้สถานที่เปิดเป็นที่พักคอยแห่งที่สอง ก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชนเช่นเดียวกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง