รีเซต

เกาหลีใต้อ่วม! พบผู้ติดโควิด-19 อีกกว่าพันคน

เกาหลีใต้อ่วม! พบผู้ติดโควิด-19 อีกกว่าพันคน
TNN ช่อง16
26 ธันวาคม 2563 ( 15:11 )
56
เกาหลีใต้อ่วม! พบผู้ติดโควิด-19 อีกกว่าพันคน

วันนี้( 26 ธ.ค.63) สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี หรือ KDCA รายงานว่า เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายวันสูงเป็นอันดับ 2 ในขณะที่มีการระบาดของไวรัสอย่างต่อเนื่องในเรือนจำ บ้านพักคนชรา และโบสถ์ ทำให้รัฐบาลต้องขอร้องประชาชนไม่ให้รวมกลุ่มกันและรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อเมื่อวันศุกร์เพิ่มมาอีก 1,132 คนแต่ยังน้อยกว่าวันก่อนหน้านี้ ที่ตัวเลขผู้ติดโควิด-19 มากเป็นประวัติการณ์ถึง 1,241 คน

รัฐมนตรีสาธารณสุข บอกว่า ไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายเชื้ออย่างรวดเร็ว ดังนั้นผู้คนจึงสามารถรับเชื้อได้แม้รวมกลุ่มกันเล็กๆกับเพื่อนและคนที่รู้จัก ขณะที่ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี เรียกร้องให้ยกเลิกการรวมกลุ่มของประชาชนและให้จัดงานด้านศาสนากับด้านอื่นๆทางออนไลน์ อย่างไรก็ตามรัฐบาลมีแผนประชุมกันในวันพรุ่งนี้ ( 27 ธ.ค. ) เพื่อหารือว่า จะยกระดับการควบคุมเว้นระยะห่างทางสังคมไปสู่ระดับที่เข้มข้นในพื้นที่กรุงโซลหรือไม่   

ก่อนหน้านี้รัฐบาลปิดร้านค้าไปแล้ว 1.2 ล้านแห่งและให้พนักงานที่จำเป็นเท่านั้นเข้าทำงานในบริษัท อีกทั้งยังปิดไนท์คลับ , บาร์คาราโอเกะ และสถานบันเทิงยามค่ำคืนอื่นๆ เช่นเดียวกับห้ามรับประทานอาหารค่ำที่ร้านหลัง 21 นาฬิกาไปแล้ว

อย่างไรก็ตามก่อนถึงวันหยุดคริสต์มาสและปีใหม่ รัฐบาลประกาศห้ามรวมตัวกันเกิน 4 คนในเขตพื้นที่กรุงโซลและปิดสถานเล่นสกีกับแหล่งท่องเที่ยวอื่น แต่ยังพบผู้ติดโควิด-19 แบบกลุ่มก้อนที่เรือนจำ ในพื้นที่ทางตะวันออกของกรุงโซล เกาหลีใต้มีผู้ติดเชื้อสะสม 55,902 รายและเสียชีวิตไปแล้ว 793 ราย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง